เดอบรอยน์-มาห์เรซเบิ้ล!เรือใบถล่มผี4-1หนีหงส์6แต้ม

372

แมนฯ ซิตี้ กลับไปนำหน้า ลิเวอร์พูล 6 แต้มอีกครั้ง เมื่อจัดการเปิดบ้านเก็บชัยเหนือ แมนฯ ยูไนเต็ด

LIVE UPDATE พรีเมียร์ลีก : แมนฯ ซิตี้ – แมนฯ ยูไนเต็ด
พรีเมียร์ลีก 2021-2022 ประจำโปรแกรมสัปดาห์ที่ 28 เป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดรังเหย้า เอติฮัด สเตเดี้ยม ทำศึกดาร์บี้แมตช์เมืองแมนเชสเตอร์พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ด้วยการใช้สามประสานแนวรุกในแดนหน้าเป็น ริยาด มาห์เรซ, ฟิล โฟเด้น และ แจ็ค กรีลิช

ด้านทีมเยือนของ ราล์ฟ รังนิค วางหมากมาในแผน 4-2-3-1 โดยใช้ บรูโน แฟร์นันด์ส เล่นหน้าเป้าแบบฟอลส์ไนน์คอยทำเกมรุกร่วมกับ แอนโธนี อีแลงก้า, ปอล ป็อกบา และ เจดอน ซานโช ขณะที่ คริสเตียโน โรนัลโด้ ไม่มีชื่อแม้แต่ตัวสำรอง

ออกสตาร์ทเกมเพียงแค่ 5 นาทีเท่านั้น เป็นฝั่งของซิตี้มาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ไหบอลทางกราบซ้ายเข้ากลางให้ เควิน เดอ บรอยน์ โฉบมาแปด้วยซ้ายตุงตาข่าย ส่งให้เรือใบสีฟ้าออกนำ 1-0

ทว่านาทีที่ 22 ยูไนเต็ดก็มาได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ ปอล ป็อกบา จ่ายบอลออกไปทางกราบซ้ายให้ เจดอน ซานโช ลากตัดเข้าในแล้วแปด้วยขวาเข้าเสาไกลอย่างเฉียบคม เป็นการยิงใส่ทีมเก่าของเจ้าตัวด้วย ทำให้สกอร์ขยับมาเท่ากันที่ 1-1

แต่แล้วนาทีที่ 28 ซิตี้ก็มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ ฟิล โฟเด้น ยิงด้วยขวาไปติดเซฟ ดาบิด เด เคอา มาเข้าทาง แบร์นาร์โด้ ซิลวา ยิงด้วยซ้ายติดบล็อคบรรดากองหลังยูไนเต็ดมาเข้าทาง เควิน เดอ บรอยน์ ยิงด้วยขวาไม่เหลือ เป็นลูกสองของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย ช่วยให้เรือใบสีฟ้านำอีกรอบ 2-1 ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังซิตี้มาบวกลูกสามเพิ่มได้อีก ในนาทีที่ 68 จากลูกเตะมุมฝั่งซ้ายที่ เควิน เดอ บรอยน์ เล่นสูตรเปิดย้อนมาหน้าเขตโทษให้ ริยาด มาห์เรซ วอลเลย์แบบแปด้วยซ้ายเน้น ๆ อย่างสวยงาม ส่งให้เรือใบสีฟ้าหนีห่างเป็น 3-1

ช่วงท้ายเกมนาทีที่ 90 ซิตี้มาได้ประตูที่สี่ฉีกหนีไปอีก จากจังหวะที่ อิลคาย กุนโดกัน จ่ายทะลุช่องให้ ริยาด มาห์เรซ หลุดไปยิงด้วยซ้ายอย่างเด็ดขาด ซึ่งทีแรกโดนยกธงล้ำหน้า ทว่าเมื่อ VAR ตีเส้นก็พบว่าไม่ได้ล้ำหน้าแต่อย่างใด ทำให้เป็นประตูนำห่างของเรือใบสีฟ้าเป็น 4-1

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นแมนเชสเตอร์ ซิตี้ชนะไป 4-1 เก็บเพิ่มเป็น 69 คะแนน นำจ่าฝูงต่อไป และกลับไปฉีกหนีอันดับ 2 ลิเวอร์พูลห่างเป็น 6 คะแนนอีกครั้ง ส่วนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอยู่อันดับ 5 ยังมี 47 คะแนนเท่าเดิม

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน; ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, อายเมอริค ลาปอร์กต์, เชา คันเซโล; เควิน เดอ บรอยน์ (อิลคาย กุนโดกัน น.80), โรดรี้ เอร์นานเดซ, แบร์นาร์โด้ ซิลวา; ริยาด มาห์เรซ, ฟิล โฟเด้น, แจ็ค กรีลิช

สำรองไม่ได้ใช้ : ราฮีม สเตอร์ลิง, กาเบรียล เชซุส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้, แฟร์นานดินโญ, สกอตต์ คาร์สัน, เลียม ดีแลป, ลุค เอ็มเบเต้, เจมส์ แม็คอาตี้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา; อารอน วาน-บิสซาก้า, วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ, แฮร์รี แม็คไกวร์, อเล็กซ์ เตลลิส; สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, เฟร็ด; แอนโธนี อีแลงก้า (เจสซี ลินการ์ด น.64), ปอล ป็อกบา (มาร์คัส แรชฟอร์ด น.64), เจดอน ซานโช; บรูโน แฟร์นันด์ส

สำรองไม่ได้ใช้ : เอริค ไบญี, ฟิล โจนส์, ฆวน มาต้า, ดิโอโก้ ดาโลต์, ดีน เฮนเดอร์สัน, เนมานยา มาติช, ฮานนิบาล เมจบรี้

ใบเหลือง – แฮร์รี แม็คไกวร์ น.63

บรรยายเกมจาก: Goal

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

แบ่งปัน