ดามิเยาส้มหล่น! ฟรอนทาเลไล่เจ๊ากัมบะ 2-2

58

แชมป์เก่าฟรอนทาเลหวิดแพ้ ได้ เลอันโดร ดามิเยา ยิงสุดงงในช่วงท้ายเกม บุกเจ๊า กัมบะ โอซาก้า 2-2

ฟุตบอลเจลีก 2022 แมตช์วีคที่ 3 วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม 2565 กัมบะ โอซาก้า เปิดสนามพานาโซนิค สเตเดียม พบกับ คาวาซากิ ฟรอนทาเล

เจ้าบ้านลงสนามเกมลีกไปแล้ว 2 นัด ชนะ 1 แพ้ 1 เกมนี้มี แพทริค กองหน้าตัวเก๋าชาวบราซิล เป็นตัวชูโรง ขณะที่แชมป์เก่าฟรอนทาเล เก็บชัยชนะสองเกมรวดในลีก นัดนี้ โทรุ โอนิกิ ส่ง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลงสนามเป็นตัวจริงต่อเนื่อง ประสานงานกับ เลอันโดร ดามิเยา และ เค ชิเนน

ครึ่งแรก กัมบะ โอซาก้า มาได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จากลูกยิงวอลเลย์สุดสวยของ ยูกิ ยามาโมโตะ ในนาทีที่ 34

นาทีที่ 40 ชนาธิป สรงกระสินธ์ ใช้ความสามารถเฉพาะตัวพาบอลหนีผู้เล่นกัมบะมาตั้งแต่แดนตัวเอง ก่อนแทงให้ ไดยะ โทโนะ หลุดไปจ่ายต่อถึง เลอันโดร ดามิเยา ทว่าอดีตกองหน้าทีมชาติบราซิลเสียหลักในจังหวะจะง้างยิง ทำให้ทีมเยือนพลาดลุ้นประตูตีเสมออย่างน่าเสียดาย

ครึ่งหลัง ฟรอนทาเล เปลี่ยน ชนาธิป สรงกระสินธ์ ออกจากสนามในนาทีที่ 57 โดยคนที่ลงมาแทนคือ คาซึกิ โคซึกะ

กระทั่งนาทีที่ 75 ฟรอนทาเลมาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จาก ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาอย่าง เท็น มิยากิ แนวรุกดาวรุ่งลูกครึ่งญี่ปุ่น-เมียนมาร์ ที่หาจังหวะซัดด้วยขวาเข้าประตูไป

หลังจากตีเสมอได้ไม่นาน กัมบะ โอซาก้า ขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 จากลูกยิงด้วยซ้ายของ โคสึเกะ โอโนเสะ ในนาทีที่ 77

เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยชัยชนะของเจ้าบ้าน กระทั่งท้ายเกมนาที 90+5 เค อิชิกาวะ นายประตูกัมบะ ทำพลาดปล่อยบอลเล่น ก่อนถูก ยู โคบายาชิ ที่ยืนอยู่ด้านหลังฉกบอลและจ่ายให้ เลอันโดร ดามิเยา ยิงเข้าไปง่าย ๆ ให้ฟรอนทาเลตามตีเสมอ 2-2 แบบช็อคแฟนบอล

ช่วงที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกม กัมบะ โอซาก้า เปิดบ้านเสมอ คาวาซากิ ฟรอนทาเล 2-2 เก็บเพิ่มเป็น 4 คะแนน ส่วน ฟรอนทาเล มีเพิ่มเป็น 10 คะแนน จาก 5 นัด เท่ากับ โยโกฮามา เอฟ มารินอส

โปรแกรมเจลีก 2022 นัดต่อไป คาวาซากิ ฟรอนทาเล จะกลับไปเล่นในบ้านพบ นาโงยา แกรมปัส ในวันเสาร์ที่ 12 มีนาคม 2565

GOAL Thailand

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

แบ่งปัน