บาร์นส์ซัดชัย!เลสเตอร์เปิดรังเฉือนลีดส์1-0

45

ตัวรุกชาวอังกฤษเบิกสกอร์ได้ในครึ่งหลัง ก่อนจะกลายเป็นประตูชัยช่วยให้ทัพจิ้งจอกสยามเก็บ 3 คะแนนเหนือทัพยูงทอง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2021-2022 โปรแกรมประจำสัปดาห์ที่ 28 เป็นการพบกันระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ ลีดส์ ยูไนเต็ด

แบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือฝั่งเจ้าบ้าน เลือกวางหมากมาในแผน 4-3-3 ใช้ 3 ตัวรุกเป็น มาร์ค อัลไบรท์ตัน, ฮาร์วีย์ บาร์นส์ และ เจมี วาร์ดี้

ทางฝั่งผู้มาเยือน เจสซี มาร์ช กุนซือป้ายแดงของทีม จัดทัพมาในระบบ 4-1-4-1 ใช้ ราฟินญา กับ โรดริโก้ โมเรโน คอยทำเกมรุกและป้อนบอลให้หน้าเป้าอย่าง แดเนียล เจมส์

เริ่มเกมมาได้เพียงนาทีครึ่งเท่านั้น เป็นทีมเยือนได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่ แจ็ค แฮร์ริสัน แทงทะลุช่องมาให้ แดเนียล เจมส์ ในเขตโทษก่อนจะได้ซัดด้วยขวา แต่โดน แคสเปอร์ ชไมเคิล ล้มตัวปัดออกไป

จบ 45 นาทีแรก ทั้งสองฝั่งสู้กันได้อย่างสนุกสูสี แต่ยังทำอะไรกันไม่ได้ ทำให้จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้ เลสเตอร์ ซิตี้ 0 ลีดส์ ยูไนเต็ด 0

นาทีที่ 60 ทีมเยือนเกือบได้ประตูออกนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ จูเนียร์ ฟีร์โป ได้หลุดเข้ามาในกรอบเขตโทษ ก่อนจะปาดบอลให้ ราฟินญา แท็ปอิน แต่ แคสเปอร์ ชไมเคิล ยังทัน ตามมาเซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 67 เจ้าบ้านได้ประตูออกนำ จากจังหวะที่ ฮาร์วีย์ บาร์นส์ เล่นชิ่งหนึ่งสองกับ เคเลชี อิเฮียนาโช ในกรอบเขตโทษ ก่อนจะเป็น บาร์นส์ ที่เอียงตัวยิงด้วยขวาเข้าไป เลสเตอร์ออกนำ 1-0

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นอีก จบ 90 นาที เป็นเจ้าบ้านที่มาได้ 1 ประตูในช่วงครึ่งหลังจาก ฮาร์วีย์ บาร์นส์ และเป็นประตูชัยในเกมนี้ ทำให้จบเกมไปด้วยสกอร์นี้ เลสเตอร์ ซิตี้ 1 ลีดส์ ยูไนเต็ด 0 ส่งผลให้ทัพจิ้งจอกสยามพุ่งขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ 11 มี 31 คะแนน ส่วนทัพยูงทอง ยังคงอยู่ในอันดับที่ 16 มี 24 คะแนนเท่าเดิม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เลสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : แคสเปอร์ ชไมเคิล, ฮัมซา เชาฮ์ดรี้ (อเดโมลา ลุคแมน น.61), ดาเนียล อมาร์ตี้, คักลาร์ โซยุนคู, ลุค โทมัส, ยูริ ติเลอมันส์, วิลเฟรด เอ็นดิดี้ (น็อมปาลิส เมนดี้ น.76), เคียร์แนน ดิวส์บูรี-ฮอลส์, มาร์ค อัลไบรท์ตัน, เจมี วาร์ดี้ (เคเลชี อิเฮียนาโช น.61), ฮาร์วีย์ บาร์นส์

ลีดส์ ยูไนเต็ด (4-1-4-1) : อิลลัน เมส์ลิเยร์, สจ๊วต ดัลลาส, ลุค อายลิง, ปาสคาล เสตราค์, จูเนียร์ ฟีร์โป, โรบิน คอช, ราฟินญา, มาเตอุส คลิช (อดัม ฟอร์ชอว์ น.70), โรดริโก้ โมเรโน (โจ เกลฮาร์ดท์ น.64), แจ็ค แฮร์ริสัน (ไทเลอร์ โรเบิร์ตส์ น.76), แดเนียล เจมส์

บรรยายเกมจาก: Goal

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

แบ่งปัน