วาร์ดี้คัมแบ็ค! เลสเตอร์ปลดล็อคบุกเชือดเบิร์นลีย์ 2-0

104

หัวหอกจอมเก๋าชาวอังกฤษลงมาเป็นซูเปอร์ซับ ยิง 1 จ่าย 1 ช่วยให้ทัพจิ้งจอกสยามบุกเอาชนะเดอะ คลาเร็ตส์ได้ 2-0

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2021-2022 โปรแกรมนัดตกค้างกลางสัปดาห์ เป็นการพบกันระหว่าง เบิร์นลีย์ เปิดสนาม เทิร์ฟ มัวร์ ต้อนรับการมาเยือนของ เลสเตอร์ ซิตี้

ฌอน ไดช์ กุนซือฝั่งเจ้าบ้าน เลือกวางหมากมาในแผน 4-4-2 ใช้ ดไวท์ แม็คนีล คอยลากเลื้อยสร้างสรรค์เกมให้หน้าคู่อย่าง เว้าท์ เว็กฮอร์สท์ และ แม็กซ์เวล กอร์เน่ต์

ทางฝั่งผู้มาเยือน แบรนแดน ร็อดเจอร์ส เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ใช้สามตัวรุกเป็น มาร์ค อัลไบรท์ตัน, ฮาร์วีย์ บาร์นส์ และ แพทสัน ดาก้า

นาทีที่ 10 เป็นทีมเยือนที่ได้ลุ้นออกนำก่อน จากจังหวะที่ ริคาร์โด้ เปเรย์รา ได้ลุยเข้ามาในกรอบเขตโทษ ก่อนจะล็อคหลบกองหลังของเบิร์นลีย์แล้วได้ยิง แต่เป็น นิค โป๊ป ที่พุ่งเซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 19 เกือบจะได้ประตูออกนำก่อนอีกครั้ง จากจังหวะเตะมุมของเลสเตอร์ บอลลอยโด่งมาข้างในกรอบเขตโทษ แล้ว เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ ปล่อยบอลตกพื้น ทำให้ แพทสัน ดาก้า มาฉกบอลไปยิง แต่เป็น นิค โป๊ป ที่ยังเอาขาเซฟไว้ได้

ต่อมาในนาทีที่ 20 เป็นเจ้าบ้านที่มีโอกาสขึ้นนำบ้าง จากจังหวะที่ อารอน เลนนอน ได้ลุยขึ้นมาทางขวาเข้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะปาดบอลเข้าในให้ แม็กซ์เวล กอร์เน่ต์ ส่งบอลเข้าตาข่าย แต่สุดท้ายเจ้าตัวกลับถูกจับล้ำหน้าไปก่อน

นาทีที่ 41 ทีมเยือนเกือบจะได้ขึ้นนำก่อนอีกครั้ง จากจังหวะที่ ฮาร์วีย์ บาร์นส์ ได้ลุยขึ้นมาทางฝั่งซ้าย ก่อนจะเลี้ยงตัดเข้ากรอบเขตโทษแล้วได้ซัดด้วยขวา แต่ นิค โป๊ป ยังเหนียวแน่น ใช้มือขวาปัดบอลออกไป

จบ 45 นาทีแรก เป็นทีมเยือนที่ครองเกมไว้ได้ทั้งหมด และมีจังหวะลุ้นทำประตูอยู่หลายครั้ง แต่ นิค โป๊ป ยังคงช่วยเบิร์นลีย์ให้รอดจากการเสียประตูเอาไว้ได้ ทำให้จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้ เบิร์นลีย์ 0 เลสเตอร์ ซิตี้ 0

นาทีที่ 82 ทีมเยือนได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ เจมี วาร์ดี้ เก็บบอลได้แถวหน้าบ้านของเบิร์นลีย์ ก่อนจะจ่ายกลับให้ เจมส์ แมดดิสัน ได้แต่งหนึ่งจังหวะแล้วปั่นด้วยซ้ายบอลเสียบเสาเข้าไป เลสเตอร์ ออกนำ 1-0

นาทีที่ 90 ทีมเยือนได้ประตูนำห่าง จากจังหวะที่ ฮาร์วีย์ บาร์นส์ ได้ลากขึ้นมาทางซ้าย ก่อนจะเปิดให้ เจมี วาร์ดี้ โขกเหน่ง ๆ ไม่เหลือ เลสเตอร์ นำ 2-0

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นอีก จบ 90 นาที เป็นทีมเยือนที่มาได้สองประตูจากสองตัวสำรองอย่าง เจมส์ แมดดิสัน และ เจมี วาร์ดี้ ในช่วงท้ายเกม ทำให้จบเกมไปด้วยสกอร์นี้ เบิร์นลีย์ 0 เลสเตอร์ ซิตี้ 2

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เบิร์นลีย์ (4-4-2) : นิค โป๊ป, คอนเนอร์ โรเบิร์ตส์, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, เบน มี (นาธาน คอลลินส์ น.41), ชาร์ลี เทย์เลอร์, อารอน เลนนอน, แอชลีย์ เวสต์วู้ด (แอชลีย์ บาร์นส์ น.88), จอช บราวน์ฮิลล์, ดไวท์ แม็คนีล, เว้าท์ เว็กฮอร์สท์, แม็กซ์เวล กอร์เน่ต์ (เจย์ โรดริเกวซ น.71)

เลสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : แคสเปอร์ ชไมเคิล, ริคาร์โด้ เปเรย์รา (อเดโมลา ลุคแมน น.46), ดาเนียล อมาร์ตี้, คักลาร์ โซยุนคู, ลุค โทมัส, ยูริ ติเลอมันส์ (เจมส์ แมดดิสัน น.72), วิลเฟรด เอ็นดิดี้, เคียร์แนน ดิวส์บูรี-ฮอลส์, มาร์ค อัลไบรท์ตัน, แพทสัน ดาก้า (เจมี วาร์ดี้ น.72), ฮาร์วีย์ บาร์นส์

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน