ช้างศึกU23เดินทางถึงไทยหลังคว้ารองแชมป์ที่กัมพูชา

23

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 12.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดรองแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศกัมพูชา เดินทางกลับถึงไทยเรียบร้อย
หลังเสร็จภารกิจ โดยการเดินทางกลับแบ่งเป็นสองชุด โดยชุดแรกมีผลตรวจโควิดออกมาเป็นลบ และเดินทางกลับทันที ส่วนชุดที่สองจะต้องรอเดินทางกลับ เมื่อทั้งหมดมีผลตรวจเป็นลบ
โดยมีเจ้าหน้าที่สมาคมฯ คอยประสานงานอย่างต่อเนือง หลังเดินทางถึง ซัลบาดอร์ บาเลโร่ การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน กล่าวว่า
“ทัวร์นาเมนต์นี้ เป็นบททดสอบที่ดีสำหรับทีมของเรา และเป็นการเตรียมทีมที่ดีสำหรับทัวร์นาเมนต์ในอนาคต เมื่อวานนี้อายุเฉลี่ยทีมเราอยู่ที่ 17.9 ปี ส่วนคู่ต่อสู้ อยู่ที่ประมาณ 21.3 ปี”
“ค่าเฉลี่ยห่างกันสามปี ซึ่งเราได้ทำการวิเคราะห์ จากเกมนี้ ผมมองว่าเราทำผลงานได้ดี แต่เกมนี้ครึ่งหลังเราไม่สามารถรักษาจังหวะการเล่น และความเข้มข้น”
“เพราะทัวร์นาเมนต์นี้มันยาวนานมาก บทสรุปทัวร์นาเมนต์นี้เป็นบททดสอบที่ดี เราต้องพัฒนาทีมชุดนี้ต่อไป เพื่อที่จะไปฟุตบอลเยาวชนโลกให้ได้ นี่คือเป้าหมายหลัก และผมคิดว่าเรามีระดับที่ดี”
“เราต้องพยายามรักษามันไว้เพือไปให้ถึงเป้าหมาย เราทำทีมชุดนี้มาตั้งแต่อายุ 14 ปี 5-6 คนทำงานกับเรามานานเกินกว่า 4 ปี พวกเขามีแคแรคเตอร์ชัดเจน และต้องพยายามทำแบบนี้ต่อไป”
“เพื่อเป้าหมายที่ใหญ่กว่าเดิม เราจำเป็นต้องรักษาฟอร์มการเล่นที่ดีต่อไป เหมือนกับครึ่งแรกในเกมนัดชิงชนะเลิศ เราต้องการเกมแบบนี้เพื่อรักษาฟอร์มการเล่นให้มีความสมดุล”
“และรักษาความแข็งแกร่ง แต่เรามีปัญหายามโดนกดดัน เราได้เจอทีมที่แข็งแกร่งอย่างเวียดนาม แต่ในอนาคตเราอาจจะต้องไปเล่นไปฟุตบอลเยาวชนโลก นี่ถือเป็นจุดเริมต้นที่ดี”
“เราจะมีการประชุมกับสมาคมฯ ในสัปดาห์หน้า เพื่อวางแผนระยะสั้น ในการเก็บตัว และสรุปกัน ว่าจะทำอย่างไรต่อ ตอนนี้เรามีทัวร์นาเมนต์รออยู่ เราก็ต้องวางแผนร่วมกันต่อไปวาจะตัดสินใจอย่างไร”
สำหรับ ซัลบาดอร์ จะคุมทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ต่อไป และจะมีโปรแกรมสำคัญในรายการฟุตบอลชายชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือก ที่จะแข่งระหว่างวันที่ 10-18 กันยายนนี้