เรียงหน้ายิง! ไก่ฟอร์มดุบุกถล่มลีดส์ 4-0

81

ทัพไก่เดือยทองได้ประตูจากสี่ผู้เล่นในทีม บุกเอาชนะทัพยูงทองไปได้ 4-0

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2021-2022 โปรแกรมประจำสัปดาห์ที่ 27 เป็นการพบกันระหว่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด เปิดสยาม เอลแลนด์ โรด ต้อนรับการมาเยือนของ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์

มาร์เซโล บิเอลซา กุนซือฝั่งเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-1-4-1 ใช้ ราฟินญา และ แจ็ค แฮร์ริสัน คอยสร้างสรรค์เกมรุกให้ หน้าเป้าอย่าง แดเนียล เจมส์

ทางฝั่งผู้มาเยือน อันโตนิโอ คอนเต้ วางหมากมาในแผน 3-4-2-1 ใช้ ซน ฮึง-มิน และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ คอยลากเลื้อยและป้อนบอลให้ แฮร์รี เคน

นาทีที่ 10 ทีมเยือนมาได้ประตูออกนำไปก่อน จากจังหว่ะที่ แฮร์รี วิงส์ แทงบอลตัดแนวกองหลังลีดส์ มาให้ ไรอัน เซสเซยง ทางด้านซ้าย ก่อนจะปาดบอลเข้าเขตโทษให้ แมตต์ โดเฮอร์ตี้ วิ่งมายิงเข้าไป สเปอร์ส นำก่อน 1-0

นาทีที่ 15 ทีมเยือนมาได้ประตูเพิ่ม จากจังหว่ะที่ เดยัน คูลูเซฟสกี้ แหวกแนวรับของลีดส์ทางขวาเข้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะวางเท้าซัดด้วยซ้ายเข้าเสาแรกไป สเปอร์ส นำ 2-0

นาทีที่ 27 ทีมเยือนมาได้ประตูทิ้งห่างออกไปอีก จากจังหว่ะที่ ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ ตักบอลเข้ากรอบเขตโทษมาให้ แฮร์รี เคน แปด้วยซ้ายเข้าไป สเปอร์ส นำห่าง 3-0

จบ 45 นาทีแรก เป็นทีมเยือนที่ทำจังหว่ะสุดท้ายได้คมกริบ ทำได้ 3 ประตู ก่อนจะผ่อนเกมลงในช่วงท้ายครึ่ง ทำให้จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้ ลีดส์ ยูไนเต็ด 0 ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ 3

นาทีที่ 85 ทีมเยือนมาได้ประตูเพิ่มช่วงท้ายเกิม จากจังหว่ะที่ แฮร์รี เคน เปิดบอลจากกลางสนามมาให้ ซน ฮึง-มิน โฉบมารับบอลเข้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะได้เดี่ยวกับผู้รักษาประตูของลีดส์แล้วยิงเข้าไปไม่เหลือ สเปอร์ส นำ 4-0

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นอีก จบ 90 นาที เป็นสเปอร์สที่เค้นฟอร์มดุ เอาชนะ ลีดส์ ไปได้ 4-0 ทำให้ทัพไก่เดือยทองขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 7 มี 42 คะแนน ส่วนทัพยูงทอง ยังคงอยู่ในอันดับที่ 15 มี 23 คะแนน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ลีดส์ ยูไนเต็ด (4-1-4-1) : อิลลัน เมส์ลิเยร์, ลุค อายลิง, ดิเอโก้ ยอเรนเต้, ปาสคาล เสตราค์ (มาเตอุส คลิช น.46), จูเนียร์ ฟีร์โป, โรบิน คอช, ราฟินญา, สจ๊วต ดัลลาส, อดัม ฟอร์ชอว์, แจ็ค แฮร์ริสัน (โรดริโก้ โมเรโน น.46), แดเนียล เจมส์

ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ (3-4-2-1) : อูโก้ โยริส, คริสเตียน โรเมโร, เอริค ดายเออร์, เบน เดวิส, แมตต์ โดเฮอร์ตี้, แฮร์รี วิงส์, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์, ไรอัน เซสเซยง (สตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น น.78), เดยัน คูลูเซฟสกี้ (เอแมร์ซอน น.78), ซน ฮึง-มิน (แดน สคาร์เลต น.87), แฮร์รี เคน

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน