ถึงคิว “ช้างศึก จูเนียร์” ล้างตา “ทัพดาวทอง”

31

ถึงคิว “ช้างศึก จูเนียร์” ตามรอยรุ่นพี่ 🇹🇭
ล้างตา “ทัพดาวทอง” ยกสอง เถลิงแชมป์อาเซียน U23
#แบกเป้ดูบอลไทย By #เก้นนิติพงษ์

“เกมนี้กับเกมในรอบแบ่งกลุ่ม จะแตกต่างกันอย่างแน่นอน เพราะอย่างแรก นักกีฬามีการเปลี่ยนแปลง เยอะมาก เราต้องวิเคราะห์จากเกมล่าสุดที่เขาลงสนาม ซึ่งมันต่างจากที่ผ่านมา มันจะเป็นเกมที่แตกต่างและหวังว่าเราจะพร้อมสำหรับเกมนี้ ส่วนข้อมูลของทีมเรา เราขอไม่บอก อยากให้รอดูในเกม”

“การแข่งขันรายการนี้เราเตรียมพร้อมในอนาคตมากกว่า เราไม่จำเป็นที่จะต้องกระตุ้นอะไรเป็นพิเศษ เป้าหมายของเราคือการพัฒนา เพื่อเตรียมทีมสำหรับทัวร์นาเมนต์ข้างหน้า ทัวร์นาเมนต์นี้เป็นแค่การเตรียมตัวเท่านั้น ทีมของเราอายุเฉลี่ยน้อยกว่าทีมอื่นๆ เรามาถึงรอบนี้ก็เหมือนฝัน เป็นอีกบทเรียน มันแค่อีกเกม และเราจะทำให้ดีที่สุด ผมหวังว่าเราจะเอาชนะได้ แต่ถ้าไม่ ก็ไม่เป็นไร ชีวิตก็แค่เดินต่อ สำหรับทัวร์นาเมนต์อื่นๆ”

นี่คือการให้สัมภาษณ์ของ ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย เฮดโค้ชทัพ “ช้างศึก U23” ที่แสดงความมั่นใจ และเชื่อมั่นต่อลูกทีมอย่างเต็มเปี่ยม อีกทั้งยังเป็นการโยนความกดดันไปให้ฝั่งทัพ “ดาวทอง” ที่ได้เปรียบกว่าในเรื่องของอายุอย่างชัดเจน ก่อนที่เกมในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นัดชิงชนะเลิศ จะเปิดฉากฟาดแข้งกันในวันนี้

แน่นอนว่านี่คือสงครามจิตวิทยาชั้นเลิศที่เรามักจะไม่ค่อยได้เห็นจากโค้ชบ้านเราสักเท่าไหร่ ซึ่งผมมองว่า สุดท้ายแล้วหากจะต้องมีสักฝ่ายที่ลงสนามด้วยความกดดันขีดสุด ทีมๆ นั้นจะต้องเป็น เวียดนาม หาใช่ทัพ “ช้างศึก” แต่อย่างใด

จากคำดูถูก และถูกปรามาสว่ามือไม่ถึง และอาจจะทำให้ทีมชาติไทยที่แบกอายุมาแข่งในรายการนี้ตกที่นั่งลำบาก สุดท้าย ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย สามารถเอาชนะความกดดันทั้งปวงได้ด้วยการทำงานให้หนัก ทำงานให้ตรงจุด มีประสิทธิภาพ สุดท้าย เหล่าแข้ง “ช้างศึก จูเนียร์” ชุดนี้ต่างตอบแทนความไว้วางใจ และโอกาสทองครั้งนี้ด้วยการกรุยทางผ่านมาจนถึงรอบชิงชนะเลิศได้อย่างสง่างามทั้งผลงานในสนาม บวกกับการควบคุมอารมณ์แบบเหนือชั้นเกินวัย

การเอาชนะ เวียดนาม ย่อมไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะนี่คืออะไรที่มากกว่าฟุตบอล มันคือศักดิ์ศรีที่ไม่ว่าใครต่างก็ยอมกันไม่ได้ อีกทั้งสถานะความเป็นมหาอำนาจลูกหนังอาเซียนของทีมชาติไทย โดยเฉพาะชุดใหญ่ที่หักอ่านเอาชนะ เวียดนาม ได้อย่างสะอาดหมดจดในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ยิ่งเปรียบเสมือนการสุมไฟให้ร้อนจนแฟนบอลทัพ “ดาวทอง” ต้องกระอัก ทำให้การพบกันของทั้งสองทีมในทัวร์นาเมนต์นี้ จึงไม่ต่างจากการชกกันในไฟต์พิเศษที่มีโทรฟี่แชมป์เป็นเดิมพัน

ไม่ว่าสถานการณ์ภายในรั้วทีมชาติเวียดนามจะเป็นอย่างไร พวกเขาจะมีผู้เล่นเพียงพอ หรือพร้อมแค่ไหน ส่วนตัวผมเองไม่เคยให้ความสนใจ เพราะสุดท้ายผมเชื่อว่าทัพ “ดาวทอง” จะต้องดั้งด้นหาทางได้ลงฟาดแข้งกับทีมชาติไทยเป็นแน่ ผมไม่ได้ให้ความสำคัญกับประเด็นนี้เลยแม้แต่น้อย เพราะสิ่งที่ผมโฟกัสมากกว่าก็คือ การให้เห็นทีมชาติไทยที่แบกอายุเล่นชุดนี้ได้เติบโต และพัฒนาอย่างเป็นรูปธรรม

และมันคงจะดีไม่น้อยถ้าทัพ “ช้างศึก จูเนียร์” ชุดนี้สามารถแบกถ้วยแชมป์ และสถานะความเป็นจ้าวอาเซียนกลับประเทศไทยได้สำเร็จ !!!

อุปสรรคมีไว้ให้ก้าวข้ามเสมอ บางครั้งประสบการณ์ก็อาจเป็นเรื่องสำคัญ แต่ถ้าเราเก่งพอ เราก็แก่พอเช่นกัน ความมั่นใจ บวกกับความเชื่อมั่นในตัวเอง เชื่อมั่นในเพื่อนร่วมทีม เชื่อมั่นในทีมงานสต๊าฟหลังบ้านทุกคน จะเป็นฟันเฟืองที่สำคัญที่สุดที่ทำให้เราสามารถพิชิตเป้าหมายใหญ่นั่นคือการเอาชนะ เวียดนาม ในรอบชิงชนะเลิศ และแบกโทรฟี่แชมป์กลับบ้านอย่างสมเกียรติ

อยากบอกน้อง ๆ ทุกๆ คนในทีมชุดนี้ว่า จงเก็บเกี่ยวทุก ๆ ประสบการณ์จากทุกวินาทีในสนามให้ได้มากที่สุด พร้อมกับลงไปสนุกกับมัน จงมุ่งมั่น ตั้งใจ เพราะการเดินทางก้าวมาถึงจุดนี้ย่อมไม่ใช่เรื่องง่าย ฉะนั้น จงลงไปสู้ให้สมศักดิ์ศรี และทำให้แฟนบอลทั้งอาเซียนได้เห็นว่า เรายังคงเป็นทีมฟุตบอลที่ดีที่สุดในภูมิภาคนี้ เพื่อต่อยอดไปยังระดับที่สูงกว่าเช่น ระดับเอเชียในอนาคต

วันนี้คือวันที่เราพร้อมจะส่งแรงใจให้น้อง ๆ เดินหน้าสู้อย่างไม่หยุดยั้งตั้งแต่วินาทีแรกจวบจนเสียงนกหวีดสุดท้าย จงจำไว้ว่าน้องๆ ไม่มีวันเดินอย่างเดียวดายอย่างแน่นอน แม้ว่าเสียงจากหน้าโทรทัศน์ หรือจอมือถือที่บ้านอาจจะดังไปไม่ถึงสนาม แต่ก่อนที่เกมจะเริ่มขึ้น ขอให้น้องๆ จงหลับตา ตั้งสมาธิ และเปิดใจให้เสียงเชียร์ของแฟนบอลไทยทุกคนซึมลงไปถึงระดับจิตวิญญาณ แล้วน้อง ๆ จะสัมผัสได้ว่า พลังที่แฟนบอลบ้านเราได้ส่งไปนั้นมั่นช่างยิ่งใหญ่ และล้ำค่ามากเพียงใด

ไม่มีอะไรจะเสีย ใส่ให้เต็มที่ เดินมาไกลขนาดนี้มันต้องไปข้างหน้า และเมื่อถึงเวลาที่เสียงนกหวีดสุดท้ายดังขึ้น เราจะร่วมฉลองชัยชนะสุดยิ่งใหญ่ในค่ำคืนนี้ด้วยกัน

พี่เก้นขอเป็นกำลังใจให้กับน้องๆ นักเตะ รวมถึงพี่ๆ น้องๆ ทีมงานสต๊าฟทุกคนครับ

“ทีมชาติไทยจงเจริญ” !!!

🏆 โปรแกรมแข่งขัน #นัดชิงชนะเลิศ

🇻🇳 ทีมชาติเวียดนาม พบ ทีมชาติไทย 🇹🇭
🗓 26 กุมภาพันธ์ 2565 ⏰ 19.30 น.
🏟 สนามกีฬาแห่งชาติมรดกเตโช, ประเทศกัมพูชา
📺 ถ่ายทอดสดทางช่อง True4U

#เก้น #นิติพงษ์ยวนตระกูล ผู้จัดการสื่อสารการตลาด & มีเดีย หนุ่มเมืองเหนือไฟแรง : ผู้บรรยายฟุตบอล และบรรณาธิการกีฬา ที่คลั่งไคล้มนต์เสน่ห์ลูกหนังอย่างจริงจังโดยเฉพาะฟุตบอลไทย จนตัดสินใจยกหัวใจให้ “เกมลูกหนัง” เป็นตัวนำทางชีวิต

#ช้างศึก #ทีมชาติไทย #TogetherAsOne #Changsuek #Thailand #บอลไทย #ฟุตบอลไทย #FAThailand #AFFU23Championship #AFFU23 #ช้างศึกU23 #ทีมชาติไทยU23

แบ่งปัน