“โอเว่น” ฟันธง “อีแลงก้า” ไม่ดีพอพา “แมนฯยู” คืนความยิ่งใหญ่

41

.

ไมเคิ่ล โอเว่น ตำนานกองหน้าชาวอังกฤษ แสดงความเชื่อว่า แอนโธนี่ อีแลงก้า หัวหอกดาวรุุ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนต็ด ไม่เก่งพอที่จะพาสโมสรกลับไปประสบความสำเร็จ รวมถึงไม่คิดว่าเขาจะกลายเป็นนักเตะระดับโลกได้

อีแลงก้า ได้รับโอกาสลงเล่นจาก ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีมชั่วคราวของ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา และเขาก็ทำผลงานได้โดดเด่นพอตัว อย่างเช่นนัดล่าสุดที่ทำประตูช่วยให้ทีมเสมอกับ แอตเลติโก มาดริด 1-1 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ซึ่งมันก็ทำให้บางคนมองว่าดาวเตะชาวสวีดิชอาจจะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในภายภาคหน้าได้

“เขาสร้างความแตกต่างได้ในตอนที่ถูกส่งลงสนาม ถ้าเกิดผมเห็นเขาลงเล่นให้ทีมอื่นแล้วล่ะก็ ผมก็คงจะบอกว่า -ใช่ เด็กคนนี้มีบางอย่างและจะเป็นนักเตะที่ดีได้- แต่นักเตะที่ก้าวขึ้นมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด น่ะ จำเป็นต้องมีบางอย่างที่พิเศษมากๆ พวกเขาต้องเป็นนักเตะระดับโลก

อีแลงก้า และนักเตะแบบนั้นคือคนที่จะช่วยทำให้คุณได้แชมป์ลีกหรือได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก รึเปล่า ? พวกเขาเป็นเหมือน ไรอัน กิ๊กส์ หรือ เวย์น รูนี่ย์ ที่ก้าวขึ้นมาช่วยทีมได้งั้นหรือ ? แน่นอนว่าเขาเป็นนักเตะที่ดีมากๆ แต่ถ้าให้ผมต้องพูดตามความจริงแล้วล่ะก็ ถ้าคุณถามผมว่าผมคิดยังไงกับเขาจริงๆ แล้วล่ะก็ ผมก็ต้องบอกว่าผมคิดว่าเขาจะมีอาชีพการเล่นที่วิเศษ แต่เขาก็จำเป็นต้องทำให้ดีมากๆ ถึงจะเป็นเหมือนอย่าง ไรอัน กิ๊กส์ หรือ เวย์น รูนี่ย์ ได้

ผมรู้ดีว่าการเปรียบเทียบแบบนั้น (การเปรียบเทียบ อีแลงก้า กับตำนานของ แมนฯ ยูไนเต็ด) มันอาจจะเกินเลยไปหน่อย แต่นั่นเป็นมาตรฐานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกเขาปรารถนาที่จะไปถึงระดับนั้นให้ได้ พวกเขาเคยเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่และพวกเขาจำเป็นต้องกลับไปสู่จุดนั้นให้ได้”

ถ้าคุณไม่ใช่นักเตะที่มีพรสวรรค์เป็นเลิศจริงๆ แล้วล่ะก็ คุณก็จะไม่ใช่ตัวเลือกที่ถูกต้องสำหรับทีม เราเพิ่งพูดกันถึงเรื่อง มาร์คัส แรชฟอร์ด เขาเป็นนักเตะที่เก่ง แต่เขาก็ต้องหาระดับการเล่นอีกระดับให้เจอ เพราะสภาพของพวกเขาในตอนนี้น่ะพวกเขาจะไม่มีทางได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือแชมป์ลีกแน่นอน”

.

.

.

แบ่งปัน