“คล็อปป์” สวน “เป๊ป” หลังเปรียบ “หงส์” เป็นเสี้ยนตำก้น “เรือ”

36

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้สัมภาษณ์ตอบโต้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูง หลังได้เปรียบเทียบ ลิเวอร์พูล ว่าเป็น “ความเจ็บปวดในรูทวาร” (สิ่งที่ทำให้หงุดหงิดรำคาญใจตลอดเวลา) หลังจากเป็นทีมคู่แข่งอันดับ 1 ในการแย่งชิงความสำเร็จกับ แมนฯ ซิตี้ ตลอดหลายปีที่ผ่านมานี้

สำหรับฤดูกาลนี้ก็มีโอกาสที่ทั้ง 2 ทีมจะยังขับเคี่ยวแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกกันจนถึงโค้งสุดท้าย โดยสถานการณ์ล่าสุด เรือใบสีฟ้า เป็นจ่าฝูง แข่ง 26 นัด มี 63 คะแนน นำหน้า หงส์แดง อันดับ 2 ที่เตะน้อยกว่า 1 เกม อยู่ 6 แต้ม

ซึ่งล่าสุด คล็อปป์ ออกมาตอบกลับว่า “การที่ เป๊ป บอกว่าเราเป็นแบบนั้น ถือเป็นคำอธิบายที่ดี นั่นคือสิ่งที่ควรจะเป็น เราจะพยายามทำตัวน่ารำคาญสำหรับพวกเขาให้มากที่สุดจนกว่าเราจะมีโอกาสแซงหน้าขึ้นไปได้ ในช่วงเวลาสำคัญของฤดูกาล คุณต้องลดช่องว่างให้ใกล้เคียงมากที่สุด เราต้องทำสุดความสามารถ

เราต้องชนะทุกเกมของเรา เพราะเราคิดว่า ซิตี้ จะชนะเกมของพวกเขาเช่นกัน พวกเขามีโอกาสที่จะชนะทุกเกมมากกว่าไม่ชนะ สำหรับเราแล้วสิ่งสำคัญคือเราต้องเข้าใกล้หัวตารางให้มากที่สุด ไม่ว่าใครจะอยู่บนนั้นก็ตาม เพราะนั่นแสดงว่าบางอย่างกำลังไปในทิศทางที่ถูกต้อง”

.

.

 

แบ่งปัน