ไม่มีอ้อมค้อม!ทูเคิ่ลพูดถึงลูกากูหลังทำสถิติแย่สุดในลีก

49

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ “สิงห์บลูส์” เชลซี ออกมาปกป้อง โรเมลู ลูกากู กองหน้าทีมชาติเบลเยียม เจ้าของค่าตัวแพงสุดของสโมสร 97.5 ล้านปอนด์ ราว 4,387.5 ล้านบาท ที่ย้ายมาจาก “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน เมื่อตลาดช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว

และล่าสุดเพิ่งทำสถิติจับบอลน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นับตั้งแต่เริ่มมีการบันทึกข้อมูลเมื่อปี 2003 โดยดาวเตะวัย 28 ปี ได้สัมผัสบอลในเกมที่ต้นสังกัดบุกไปชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (19 ก.พ.)

90 นาที เพียง 7 ครั้ง แถมยังไม่ได้จับบอลในเขตโทษแม้แต่ครั้งเดียว โดยเรื่องนี้เทรนเนอร์วัย 48 ปี ชาวเยอรมัน ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมลงทำศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก 2021-22 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่จะเปิดบ้านต้อนรับ ลีลล์

คืนวันอังคารนี้ (22 ก.พ.) เวลา 03:00 น. ตามบ้านเรา (ประเทศไทย) ได้พูดถึง ลูกากู ให้ฟังว่า! “ในความเห็นของผม เชลซีเคยมีประวัติของกองหน้าที่ต้องต่อสู้ดิ้นรนไม่ต่างกัน ดังนั้นมันอาจไม่ใช่สถานที่ที่ง่ายที่สุดในโลกสำหรับกองหน้า”

“บางครั้งมันก็เป็นแบบนี้กับกองหน้า แน่นอนว่านี่ไม่ใช่สิ่งที่เราและโรเมลูต้องการ นี่จึงไม่ใช่เวลาที่จะมาหัวเราะเยาะเขาและเล่นมุกตลกเกี่ยวกับเขา เขาตกเป็นจุดสนใจและเราพร้อมจะปกป้องเขา จะเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ปัญหาเสมอ”