โอบาเมยองปลดล็อก!บาร์ซ่าบุกถล่มบาเลนเซีย4-1

255

โอบาเมยอง เบิกสกอร์แรกในสีเสื้อบาร์เซโลนา พร้อมพาต้นสังกัดคว้า 3 แต้มเหนือบาเลนเซีย

LIVE UPDATE ลาลีกา : บาเลนเซีย – บาร์เซโลนา
ฟุตบอลลาลีกานัดนี้ เป็นการพบกันระหว่าง บาเลนเซีย ที่เปิดสนามเมสตาญา ต้อนรับการมาเยือนของ บาร์เซโลนา

ฝั่งทัพค้างคาว เจ้าบ้านจัดทีมในระบบ 4-3-3 วาง อูโก้ ดูโร, กอนคาโล กูเอเดส, ไบรอัน กิล เป็นสามประสานในแนวรุก

ทางด้านอาซูลกรานา ผู้มาเยือนเลือกใช้แผน 4-3-3 เช่นเดียวกัน โดยมี อุสมาน เดมเบเล, ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง, เฟร์ราน ตอร์เรส เป็นสามประสานในแนวรุก

ในนาทีที่ 23 บาร์ซาออกนำก่อน จากจังหวะที่อัลบาวางบอลยาวให้โอบาเมยองสปีดมารับบอลแล้วยิงด้วยขวา ส่งให้บาร์เซโลนาขึ้นนำ 1-0

ถัดมานาทีที่ 32 ทีมเยือนฉีกหนี จากจังหวะที่เดมเบเลได้บอลที่สุดเส้นหลัง ก่อจ่ายย้อนกลับมาให้เดอ ยองพุ่งเข้าชาร์จ ทำให้สกอร์ขยับเป็น 2-0

ต่อมานาทีที่ 38 เป็นอีกประตูของเจ้าบุญทุ่ม จากจังหวะที่กาบี้เปิดให้โอบาเมยองสอดมายิงด้วยซ้าย ทำให้บาร์เซโลนาทิ้งห่าง 3-0

ในนาทีที่ 41 บาเลนเซียเกือบตีไข่แตก จากจังหวะที่โซแลร์วอลเลย์เข้าประตูไปแล้ว แต่ผู้ตัดสินเช็ค VAR ย้อนหลัง และพบว่าบอลออกข้างไปก่อนแล้ว

เจ้าบ้านตีไข่แตกในนาทีที่ 52 จากจังหวะที่กิลเปิดเข้ากรอบเขตโทษให้โซแลร์พุ่งตัวโขกตุงตาข่าย ส่งให้บาเลนเซียไล่มาเป็น 1-3

ถัดมานาทีที่ 63 อาซูลกรานาบวกสกอร์เพิ่ม จากจังหวะที่แนวรับบาเลนเซียสกัดไม่ขาด ก่อนโดนเปดรี้ตั้งป้อมซัดเต็มข้อสวนเข้าประตู ทำให้บาร์ซานำขาด 4-1

หลังจากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติม จบเกม บาร์เซโลนาบุกชนะบาเลนเซีย 4-1 เก็บเพิ่มเป็น 42 คะแนน รั้งอันดับ 4 ในขณะที่เจ้าบ้านมี 30 คะแนนเท่าเดิม อยู่อันดับ 12

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
บาเลนเซีย (4-3-3) : จอร์จี้ มามาร์ดาชวิลี; ดิมิทรี ฟูลกีเยร์, โอมาร์ อัลเดเรเต้, มุคตาร์ เดียกาบี้, โฆเซ กายา; ยาอิกซ์ โมริบา, อูโก้ กิญามอน, คาร์ลอส โซแลร์; อูโก้ ดูโร, กอนคาโล กูเอเดส, ไบรอัน กิล

บาร์เซโลนา (4-3-3) : มาร์ค-อันเดร เตร์ สเตเก้น; เซร์จิโญ เดสต์, โรนัลด์ อาเราโฆ, เอริค การ์เซีย, จอร์ดี้ อัลบา; แฟรงกี้ เดอ ยอง, เซร์จิโอ บุสเก็ตส์, กาบี้; อุสมาน เดมเบเล, ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง, เฟร์ราน ตอร์เรส

บรรยายเกมจาก: Goal

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

แบ่งปัน