เคนเบิ้ล!สเปอร์สบุกคว่ำแมนฯซิตี้3-2

596

แฮร์รี เคน ทำสองประตูช่วยให้สเปอร์สเก็บชัยเหนือแมนฯ ซิตี้ได้แบบทั้งไปและกลับในฤดูกาลนี้

LIVE UPDATE พรีเมียร์ลีก : แมนฯ ซิตี้ – สเปอร์ส
พรีเมียร์ลีก 2021-2022 ประจำโปรแกรมสัปดาห์ที่ 26 เป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดรังเหย้า เอติฮัด สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ใช้สามแนวรุกเป็น แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ฟิล โฟเด้น และ ราฮีม สเตอร์ลิง

ด้านทีมเยือนของ อันโตนิโอ คอนเต้ วางหมากมาในแผน 3-4-3 ใช้สามแนวรุกเป็น เดยัน คูลูเซฟสกี้, แฮร์รี เคน และ ซน ฮึง-มิน

ออกสตาร์ทเกมเพียงแค่ 4 นาทีเท่านั้น เป็นฝั่งของสเปอร์มาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ แฮร์รี เคน จ่ายทะลุช่องบริเวณกลางสนามให้ ซน ฮึง-มิน วิ่งหลุดกับดักล้ำหน้าแล้วลากไปถวายพานต่อให้ เดยัน คูลูเซฟสกี้ ตวัดยิงด้วยซ้ายโล่ง ๆ อย่างง่ายดาย เป็นประตูแรกของเจ้าตัวกับต้นสังกัดใหม่ด้วย ส่งให้ไก่เดือยทองบุกนำ 1-0

ทว่านาทีที่ 33 ซิตี้ก็มาได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ ราฮีม สเตอร์ลิง เปิดบอลทางกราบซ้ายเข้าเขตโทษแล้วทาง อูโก้ โยริส รับบอลกระฉอกไปเข้าทาง อิลคาย กุนโดกัน รับส้มหล่นได้แปด้วยซ้ายตุงตาข่าย ทำให้สกอร์ขยับมาเท่ากันที่ 1-1 ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังสเปอร์สมาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง ในนาทีที่ 59 จากจังหวะที่ ซน ฮึง-มิน เปิดบอลทางกราบซ้ายเข้าเขตโทษให้ แฮร์รี เคน โฉบมาแปด้วยขวาตุงตาข่าย ช่วยให้ทีมเยือนนำอีกรอบ 2-1

แต่ช่วงทดเวลานาทีที่ 90+2 ซิตี้มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ แบร์นาร์โด้ ซิลวา เปิดบอลไปโดนมือของ คริสเตียน โรเมโร กลายเป็นการทำแฮนด์บอล ก่อนจะเป็น ริยาด มาห์เรซ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ทำให้สกอร์กลับมาเท่ากันอีกครั้งที่ 2-2

ทว่าถัดมานาทีที่ 90+5 สปอร์สก็มาได้ประตูขึ้นนำเป็นครั้งที่สามในเกมนี้ จากจังหวะที่ เดยัน คูลูเซฟสกี้ เปิดบอลทางกราบขวาเข้าเขตโทษให้ แฮร์รี เคน เทกตัวโหม่งตุงตาข่าย เป็นลูกสองของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย ส่งให้ไก่เดือยทองนำ 3-2

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
แมนฯ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน; ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, อายเมอริค ลาปอร์กต์, เชา คันเซโล; เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี้ เอร์นานเดซ, อิลคาย กุนโดกัน; แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ฟิล โฟเด้น, ราฮีม สเตอร์ลิง (ริยาด มาห์เรซ น.68)

สำรองไม่ได้ใช้ : จอห์น สโตนส์, นาธาน อาเก้, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้, แฟร์นานดินโญ, สกอตต์ คาร์สัน, เลียม ดีแลป, เจมส์ แม็คอาตี้, โรเมโอ ลาเวีย

ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ (3-4-3) : อูโก้ โยริส; คริสเตียน โรเมโร, เอริค ไดเออร์, เบน เดวีส; เอแมร์ซอน (แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้ น.83), โรดริโก้ เบนตันกูร์, ปิแอร์ เอมิล-ฮอยเบียร์, ไรอัน แซสเซอญง (ดาวินซอน ซานเชซ น.90+4); เดยัน คูลูเซฟสกี้, แฮร์รี เคน, ซน ฮึง-มิน (ลูคัส มูรา น.80)

สำรองไม่ได้ใช้ : แฮร์รี วิงส์, โจ โรดอน, ปิแอร์ลุยจิ กอลลินี, สตีเฟน เบิร์กไวน์, ฮาร์วีย์ ไวท์, เดน สการ์เลตต์

ใบเหลือง – ปิแอร์ เอมิล-ฮอยเบียร์ น.64, คริสเตียน โรเมโร น.76, อูโก้ โยริส น.80

บรรยายเกมจาก: Goal

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

แบ่งปัน