เฟร์รานจุดโทษ!บาร์ซ่าตามเจ๊านาโปลี1-1

121



บาร์เซโลนาต้องเป็นฝ่ายตามตีเสมอนาโปลีกับนัดแรกในบ้าน ทำให้นัดสองต้องบุกไปชนะสถานเดียวเท่านั้น ถึงจะได้เข้ารอบยูโรป้า ลีก

LIVE UPDATE ยูโรป้า ลีก : บาร์เซโลนา – นาโปลี
ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก 2021-2022 รอบน็อคเอาท์รอบเพลย์ออฟนัดแรก เป็นการพบกันระหว่าง บาร์เซโลนา เปิดรังเหย้า คัมป์ นู ต้อนรับการมาเยือนของ นาโปลี

ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 โดยตัดสินใจส่ง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ลงตัวจริงครั้งแรกมาเป็นสามแนวรุกร่วมกับ อดามา ตราโอเร และ เฟร์ราน ตอร์เรส

ด้านทีมเยือนของ ลูชาโน สปัลเล็ตติ วางหมากมาในแผน 4-2-3-1 ใช้หน้าเป้าเป็น วิคเตอร์ โอซิมเฮน ทำเกมรุกร่วมกับ เอลยิฟ เอลมาส, ปิโอเตอร์ ซีลินสกี้ และ ลอเรนโซ อินซินเญ

เกมในช่วง 45 นาทีแรก เป็นฝั่งของนาโปลีมาได้ประตูขึ้นนำ ในนาทีที่ 29 จากจังหวะที่ เอลยิฟ เอลมาส ไหลบอลทางกราบขวาเข้ากลางให้ ปิโอเตอร์ ซีลินสกี้ ยิงด้วยซ้ายไปติดเซฟ มาร์ค-อังเดร แทร์ สเตเก้น แล้วมาเข้าทาง ซีลินสกี้ อีกครั้ง ก่อนจัดการยิงซ้ำดาบสองด้วยขวาไม่เหลือ ส่งให้อัซซูราบุกมานำในครึ่งแรก 1-0

ครึ่งหลังบาร์ซามาได้จุดโทษ ในนาทีที่ 59 จากจังหวะที่ อดามา ตราโอเร เปิดบอลไปโดนมือของ ฮวน เชซุส กลายเป็นการทำแฮนด์บอล ก่อนจะเป็น เฟร์ราน ตอร์เรส รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ทำให้สกอร์ขยับมาเท่ากันที่ 1-1

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมด้วยผลเสมอ 1-1 ก่อนจะไปตัดสินหาผู้ชนะที่แท้จริงในนัดสอง ซึ่งจะเป็นนาโปลีได้กลับไปเล่นที่ สตาดิโอ ดิเอโก้ อาร์มันโด้ มาราโดนา รังเหย้าของตัวเองบ้าง ในคืนวันพฤหัสบดีที่ 24 กุมภาพันธ์นี้

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
บาร์เซโลนา (4-3-3) : มาร์ค-อังเดร แทร์ สเตเก้น; ออสการ์ มินเกซา (ออสการ์ มินเกซา น.81), เคราร์ด ปิเก้, เอริค การ์เซีย, จอร์ดี้ อัลบา; แฟรงกี้ เดอ ยอง (เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ น.65), นิโก้ กอนซาเลซ (กาบี้ น.65), เปดรี้; อดามา ตราโอเร (อุสมาน เดมเบเล น.65), ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง (ลุค เดอ ยอง น.86), เฟร์ราน ตอร์เรส

สำรองไม่ได้ใช้ : ริกี้ ปุช, มาร์ติน เบรธเวต, เนโต้, อาร์เนา เตนาส

นาโปลี (4-2-3-1) : อเล็กซ์ เมเร็ต; โจวานนี ดิ ลอเรนโซ, คาลิดู คูลิบาลี, อามีร์ ราห์มานี, ฮวน เชซุส; ฟาเบียน รุยซ์, อ็องเดร-ฟรองค์ ซัมโบ อ็องกิสซา (เควิน มัลควีต์ น.84); เอลยิฟ เอลมาส (มาริโอ รุย น.85), ปิโอเตอร์ ซีลินสกี้ (ดิเอโก้ เดมเม น.80), ลอเรนโซ อินซินเญ (อดัม อูนาส น.72); วิคเตอร์ โอซิมเฮน (ดรีส์ เมอร์เทนส์ น.80)

สำรองไม่ได้ใช้ : ฮูเบิร์ต อิดาเซียค, ดาวิด ออสปินา, ฟาอูซี กูล็อม, อันเดรีย เปตานญา, อเลสซานโดร ซาโนลี

ใบเหลือง – อ็องเดร-ฟรองค์ ซัมโบ อ็องกิสซา น.39, ฟาเบียน รุยซ์ น.70, อเล็กซ์ เมเร็ต น.90+1

บรรยายเกมจาก: Goal

Image

Image

Image

Image

Image

แบ่งปัน