เอฟเอตั้งข้อหา แมนฯยู หลังแข้งรุมประท้วงกรรมการ

45

.

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ตั้งข้อหากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากกรณีที่ไม่สามารถควบคุมนักเตะให้อยู่ในความสงบได้ ภายหลังแข้งหลายคนของพวกเขาไปรุมล้อมกรรมการระหว่างเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เอาชนะ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 2-0 เมื่อวันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ในช่วงนาทีที่ 53 ของนัดดังกล่าว กรรมการ ปีเตอร์ แบงค์ส ควักใบเหลืองให้กับ ลูอิส ดั๊งค์ จากจังหวะที่เขาสกัดใส่ แอนโธนี่ อีแลงก้า ซึ่งบรรดานักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่พอใจอย่างมากจนเข้าไปรุมล้อมเชิ้ตดำและประท้วงอย่างหนัก เพราะมองว่ามันควรจะเป็นใบแดง

ในเวลาต่อมาทีมงาน วีเออาร์ ก็ปรึกษากับ แบงค์ส จนทำให้เชิ้ตดำไปดูจังหวะนี้ย้อนหลังที่ข้างสนาม ก่อนที่จะเปลี่ยนให้เป็นใบแดงเพราะมองว่าตอนนั้นนอกจาก ดั๊งค์ มันไม่มีใครที่อยู่ใกล้พอจะขวางการทำประตูของ อีแลงก้า ได้จริงๆ อย่างไรก็ตาม เอฟเอ ก็มองว่าพฤติกรรมของนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด มันไม่เหมาะสมเช่นกันจนตัดสินใจตั้งข้อหาย้อนหลังกับพวกเขา

แถลงการณ์ของ เอฟเอ ระบุว่า “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอฟซี โดนตั้งข้อหาฐานละเมิดกฎข้อ E200.1 ของ เอฟเอ ภายหลังเกิดเหตุการณ์ในเกม พรีเมียร์ลีก นัดกับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน เอฟซี เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ในเกมนั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอฟซี ไม่สามารถทำให้นักเตะของพวกเขาประพฤติตัวให้อยู่ในความสงบเรียบร้อยได้ในช่วงนาทีที่ 53 ทางสโมสรมีเวลาตอบสนองต่อข้อหานี้จนถึงวันจันทร์นี้ (21 กุมภาพันธ์)” 

ทั้งนี้ ถ้าหาก แมนฯ ยูไนเต็ด ยอมรับข้อหา หรือตัดสินใจยื่นอุทธรณ์แต่ไม่ผ่านแล้วนั้น บทลงโทษก็อาจจะเป็นเพียงการปรับเงินเท่านั้น

.

.

.

แบ่งปัน