เสือใต้ช็อค!โดนโบคุมซุ่มยิงยับ4-2

92



บาเยิร์น มิวนิค พ่ายแพ้แบบหมดรูป หลังบุกไปโดนโบคุมไล่ยิงถึง 4 ประตู

LIVE UPDATE บุนเดสลีกา : โบคุม – บาเยิร์น มิวนิค
บุนเดสลีกา 2021-2022 ประจำโปรแกรมสัปดาห์ที่ 22 เป็นการพบกันระหว่าง โบคุม เปิดรังเหย้า โวโนเวีย รูห์รสตาดิโอน ต้อนรับการมาเยือนของ บาเยิร์น มิวนิค

โธมัส ไรส์ กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ใช้สามประสานแนวรุกในแดนหน้าเป็น คริสโตเฟอร์ อันท์วี-อัดเย, เยอร์เก้น โลกาเดีย และ แกร์ริต โฮลท์มันน์

ด้านทีมเยือนของ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ วางหมากมาในแผน 4-2-3-1 ใช้หน้าเป้าเป็น โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ทำเกมรุกร่วมกับ แซร์ช กนาบรี้, เลรอย ซาเน และ คิงส์ลีย์ โกมาน

เริ่มเกมได้ 9 นาที เป็นฝั่งของบาเยิร์นมาทำประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ โธมัส มุลเลอร์ เปิดบอลเข้าเขตโทษให้ คิงส์ลีย์ โกมาน โหม่งชงต่อให้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ จับแล้วล้มตัวยิงด้วยขวาตุงตาข่าย ส่งให้เสือใต้บุกนำ 1-0

ทว่าถัดมานาทีที่ 14 โบคุมก็มาตามตีเสมอได้แบบทันควัน จากจังหวะที่ แกร์ริต โฮลท์มันน์ ไหลบอลทางกราบซ้ายเข้ากลางให้ คริสโตเฟอร์ อันท์วี-อัดเย ล็อคเข้าซ้ายแล้วยิงเสียบเสาอย่างเด็ดขาด ทำให้สกอร์ขยับมาเท่ากันที่ 1-1

จากนั้นนาทีที่ 38 โบคุมมาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ เอลวิส เร็กซ์เบไซ เปิดบอลไปโดนแขนของ ดาโยต์ อูปาเมกาโน กลายเป็นการทำแฮนด์บอล ก่อนจะเป็น เยอร์เก้น โลกาเดีย รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ช่วยให้เจ้าบ้านพลิกแซงนำ 2-1

ต่อเนื่องด้วยนาทีที่ 40 โบคุมมาบวกลูกสามเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ คริสเตียน กัมบัว ทำชิ่งกับ พาทริค ออสเตอร์ฮาเก้ ทางกราบขวา ก่อนที่ทาง คริสเตียน กัมบัว จะได้เหลี่ยมกดด้วยขวาเต็มข้อพุ่งเสียบเสาไกลอย่างสวยงาม ส่งให้เจ้าบ้านหนีห่างเป็น 3-1

ช่วงท้ายครึ่งแรกนาทีที่ 44 โบคุมได้ประตูที่สี่ฉีกหนีไปอีก จากจังหวะที่ แกร์ริต โฮลท์มันน์ ได้เหลี่ยมปั่นด้วยขวาบริเวณริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายส่งบอลโค้งเสียบเสาไกลหมดจด ช่วยให้เจ้าบ้านนำห่างถึง 4-1 ก่อนจะจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังบาเยิร์นมาได้ประตูตีตึ้น ในนาทีที่ 75 จากลูกฟรีคิกที่ โยซัว คิมมิช เปิดเข้าเขตโทษแล้วแนวรับโบคุมสกัดไม่ขาดไปเข้าทาง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กระโดดสลับขายิงด้วยขวาอย่างเด็ดขาด เป็นลูกสองของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย ทำให้ทีมเยือนไล่ตามมาเป็น 2-4

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นโบคุมชนะไป 4-2 เก็บเพิ่มเป็น 28 คะแนน รั้งอันดับ 11 ส่วนบาเยิร์น มิวนิคนำจ่าฝูงต่อไป ยังมี 52 คะแนนเท่าเดิม

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
โบคุม (4-3-3) : มิชาเอล เอสเซอร์; คริสเตียน กัมบัว (คอสตาส สตาฟีลิดิส น.72), อาร์กเมล เบลลา-ค็อตชาป, มักซิม ไรทช์, ดานิโล โซอาเรส; อ็องโตนี โลซิญา, พาทริค ออสเตอร์ฮาเก้, เอลวิส เร็กซ์เบไซ (เอร์ฮาน มาโซวิช น.90), คริสโตเฟอร์ อันท์วี-อัดเย (ทาคุมะ อาซาโนะ น.80), เยอร์เก้น โลกาเดีย (เซบาสเตียน โพลเตอร์ น.80), แกร์ริต โฮลท์มันน์ (มิลอส ปันโตวิช น.80)

สำรองไม่ได้ใช้ – โรเบิร์ต เทเช, วาซิลิส ลัมโปรปูลอส, ทยาร์ค แอร์นส์ท, ทาร์ซิส บ็องก้า

ใบเหลือง : คริสเตียน กัมบัว น.58, เอลวิส เร็กซ์เบไซ น.74

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : สเวน อูลไรช์; แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์, นิคลาส ซูเล, ดาโยต์ อูปาเมกาโน (โกร็องแต็ง โตลิสโซ น.46), ลูคัส แอร์กน็องเดซ; โธมัส มุลเลอร์ (เอริค มักซิม ชูโป-โมติง น.64), โยซัว คิมมิช; แซร์ช กนาบรี้, เลรอย ซาเน, คิงส์ลีย์ โกมาน (มาร์เซล ซาบิตเซอร์ น.75); โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

สำรองไม่ได้ใช้ – โอมาร์ ริชาร์ดส์, พอล วานเนอร์, มาร์ก โรก้า, ต็องกีย์ นีย็องซู, คริสเตียน ฟรุคเทิล, มาลิค ทิลล์มัน

ใบเหลือง : แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ น.90

บรรยายเกมจาก: Goal

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

แบ่งปัน