กินบ๊วยไม่ลง! ผีหลุดท็อปโฟร์โดนเบิร์นลีย์ตีเสมอ 1-1

272

ปีศาจแดงยังเครื่องสะดุดไม่หายหลังเพิ่่งตกรอบเอฟเอ คัพ หลังทำได้แค่เสมอกับทีมบ๊วยพรีเมียร์ลีกอย่างเบิร์นลีย์

พรีเมียร์ลีก 2021-2022 ประจำโปรแกรมสัปดาห์ที่ 24 เป็นการพบกันระหว่าง เบิร์นลีย์ เปิดรังเหย้า เทิร์ฟ มัวร์ ต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ฌอน ไดช์ กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-4-2 ด้วยการฝากความหวังในแนวรุกไว้คู่กองหน้าร่างใหญ่อย่าง เจย์ โรดริเกวซ ซึ่งจะประสานงานร่วมกับ เว้าท์ เว็กฮอร์สท์

ด้านทีมเยือนของ ราล์ฟ รังนิค วางหมากมาในแผน 4-2-3-1 ใช้หน้าเป้าเป็น เอดินสัน คาวานี ทำเกมรุกร่วมกับ มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน แฟร์นันด์ส และ เจดอน ซานโช ขณะที่ คริสเตียโน โรนัลโด้ มีชื่อเป็นตัวสำรอง

เริ่มเกมได้ 13 นาที ฝั่งของยูไนเต็ดชวดได้ประตู จากลูกฟรีคิกทางกราบขวาที่ บรูโน แฟร์นันด์ส เปิดเข้าเขตโทษให้ ราฟาแอล วาราน โหม่งบอลตุงตาข่ายไปแล้ว ทว่าผู้ตัดสินเช็ค VAR ก็ชี้ขาดให้เป็นการล้ำหน้าของ แฮร์รี แม็คไกวร์ ซึ่งไปกระแทกตัวประกบอย่าง เจย์ โรดริเกวซ

แต่แล้วถัดมานาทีที่ 18 ปีศาจแดงในชุดเยือนสีน้ำเงินเข็มก็มาพังประตูขึ้นนำจนได้ จากจังหวะที่ ลุค ชอว์ ไหลบอลทางสุดเส้นหลังฝั่งซ้ายเข้ากลางให้ ปอล ป็อกบา แปด้วยขวาเสยใต้คานเข้าไป ส่งให้ทีมเยือนบุกนำ 1-0

ต่อมานาทีที่ 22 เป็นอีกครั้งที่บอลเข้าไปตุงตาข่ายแล้ว แต่ทางยูไนเต็ดไม่ได้ประตู จากจังหวะที่ ลุค ชอว์ โยนบอลทางกราบซ้ายลึกไปเสาไกลถึง มาร์คัส แรชฟอร์ด จ่ายเข้ากลางไปโดน จอช บราวน์ฮิลล์ สกัดเข้าประตูตัวเอง ทว่าโดนผู้ตัดสินเป่าฟาวล์เนื่องจากมีเหตุการณ์ที่ ปอล ป็อกบา ไปใช้มือผลักใส่ เอริค ปีเตอร์ส เสียก่อน ทำให้จบครึ่งแรกยังเป็นทีมเยือนที่นำอยู่ 1-0

ครึ่งหลังกลายเป็นเบิร์นลีย์มาได้ประตูตีเสมอ ในนาทีที่ 47 จากจังหวะที่ เว้าท์ เว็กฮอร์สท์ จ่ายทะลุช่องให้ เจย์ โรดริเกวซ ลากไปยิงด้วยขวาอย่างเฉียบคม ทำให้สกอร์ขยับมาเท่ากันที่ 1-1

เมื่อโดนตีเสมอ ทำให้ปีศาจแดงต้องแก้เกมด้วยการส่ง คริสเตียโน โรนัลโด้ ลงมาเป็นตัวสำรองคนแรกแทนที่ของ เอดินสัน คาวานี ในนาทีที่ 68

ทว่าจากนั้นก็ไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีกแต่อย่างใด ทำให้สุดท้ายจบเกมด้วยผลเสมอ 1-1 แบ่งกันไปทีมละแต้ม โดยเบิร์นลีย์มีเพิ่มเป็น 14 แต้ม ยังอยู่อันดับ 20 สุดท้ายของตารางเหมือนเดิม ส่วนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอยู่อันดับ 5 มีเพิ่มเป็น 39 แต้ม

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
เบิร์นลีย์ (4-4-2) : นิค โป๊ป; คอนเนอร์ โรเบิร์ตส์, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, เบน มี, เอริค ปีเตอร์ส; มักซ์เวล กอร์กเนต์ (อารอน เลนนอน น.69), แอชลีย์ เวสต์วู้ด, จอช บราวน์ฮิลล์, ดไวท์ แม็คนีล; เจย์ โรดริเกวซ (แอชลีย์ บาร์นส์ น.88), เว้าท์ เว็กฮอร์สท์

สำรองไม่ได้ใช้ : แม็ทธิว โลว์ตัน, แจ็ค คอร์ก, เวย์น เฮนเนสซีย์, เดล สตีเฟนส์, นาธาน คอลลินส์, ฟิล บาร์ดส์ลีย์, เควิน ลอง

ใบเหลือง – เอริค ปีเตอร์ส น.74, จอช บราวน์ฮิลล์ น.77

แมนฯ ยูฯ (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา; ดิโอโก้ ดาโลต์, ราฟาแอล วาราน, แฮร์รี แม็คไกวร์, ลุค ชอว์; ปอล ป็อกบา, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ (เจสซี ลินการ์ด น.80); มาร์คัส แรชฟอร์ด (แอนโธนี เอลังก้า น.85), บรูโน แฟร์นันด์ส, เจดอน ซานโช; เอดินสัน คาวานี (คริสเตียโน โรนัลโด้ น.68)

สำรองไม่ได้ใช้ : วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ฟิล โจนส์, ฆวน มาต้า, ดีน เฮนเดอร์สัน, อารอน วาน-บิสซาก้า, เนมานยา มาติช

ใบเหลือง – แฮร์รี แม็คไกวร์ น.62

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน