นัตซึโกะย้ำทัพชบาแก้วต้องมีสติเพื่อคว้าตั๋วบอลโลก

15

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 13.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ ห้องประชุมภายในสนามดีวาย พาทิล เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี
จัดงานแถลงข่าวก่อนเกมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบเพลย์ออฟ ระหว่างทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเวียดนาม และ ไต้หวัน
ซึ่งทีมชาติไทยได้ส่ง นัตซึโกะ โทโดโรกิ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ร่วมงานแถลงข่าว พร้อมด้วย อิรวดี มาครีส กองกลางทัพชบาแก้ว
นัตซึโกะ โทโดโรกิ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า “ถึงเราจะแพ้ญี่ปุ่น ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย แต่เรายังมีโอกาสแก้ตัวอีก ในรอบเพลย์ออฟ เพื่อชิงตั๋วไปฟุตบอลโลก ไต้หวัน เป็นทีมที่ดี”
“เราก็จะพยายามทำการบ้านอย่างหนัก ว่าเราจะเล่นกันแบบไหน ในสถานการณ์เช่นนี้ วิธีการทำยังไงให้นักกีฬามีสติไม่ตื่นเต้น เราบอกกับนักกีฬาเสมอว่าให้ทำในสิ่งที่ทำมาโดยตลอด”
ด้าน อิรวดี มาครีส กองกลางฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยว่า “แน่นอน ถ้าเราเล่นตามแผน ตามที่เราได้ฝึกซ้อมกันมา เราก็มีโอกาสผ่านไปบอลโลกได้”
“ไต้หวัน เป็นทีมที่ดี เรามีผู้เล่นที่เล่นในลีคของเขา อย่างพี่ปุ๋ย “พิสมัย สอนไสย์” คงได้รู้บ้างว่าควรปรับตรงไหน เล่นยังไงค่ะ”
“ฟุตบอลโลกมีความหมายกับหนูดีมากค่ะ หนูยังไม่เคยได้เจ้าไปเล่นในรายการนี้ หวังจะมีโอกาสได้ไปเล่นสักครั้ง และจะทำให้เต็มที่ค่ะ”
สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมจะทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบเพลย์ออฟ นัดแรกพบกับ เวียดนาม
ที่สนามดีวาย พาทิล ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 15.00 น. (ตามเวลาไทย) ถ่ายทอดสดทาง T-Sport 7 และ ELEVEN Sports