จนท.ทีมอุดรฯโพสต์ หลังอดีตแข้งยักษ์แสดร้องเงินติดค้าง

17

หนึ่งในบุคลากรของอุดรธานี เอฟซี โพสต์ข้อความฉะแฟนบอล กรณีชูป้ายประท้วงเรียกร้องเงินเดือนที่ค้างชำระ เผยถ้ารักทีมจริง คงไม่ทำแบบนี้

หนึ่งในเจ้าหน้าที่ทีมอุดรธานี เอฟซี สโมสรในศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว วิจารณ์แฟนบอลของทีม จากกรณีขึ้นป้ายทวงเงินเดือนให้อดีตนักเตะ จวกกลับถ้ารักทีมจริง คงไม่ทำแบบนี้

แฟนบอลยักษ์แสดรวมถึงอดีตนักเตะชูป้ายผ้าที่เขียนข้อความว่า “เงินเดือน 6 ด. ทำไมไม่จ่าย” ในเกมไทยลีก 2 นัดที่ อุดรธานี เอฟซี เปิดบ้านแพ้ นครปฐม ยูไนเต็ด 0-4 เมื่อวันที่ 29 มกราคม ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการทวงความเป็นธรรมให้กับอดีตนักเตะของทีม เช่น ประกิต ดีพร้อม, ธนาธิป แพงวงศ์ และนักเตะอีกหลายราย ที่ออกมาทวงเงินเดือนที่ยังค้างชำระ

โดยในรายของ ประกิต ดีพร้อม ที่ปัจจุบันค้าแข้งกับแพร่ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่ายังไม่ได้รับเงินเดือน เป็นเวลา 7 เดือนแล้ว

หลังจากนั้น “มาดามอริส” หรือ อริสรา ชะมูล ประธานสโมสรยักษ์แสด ได้ออกมาชี้แจงว่าทีมค้างเงินเดือนนักเตะจริง และกำลังดำเนินการทยอยจ่ายในส่วนที่ค้างอยู่

ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า ‘บรูซ เวย์น’ ซึ่งเป็นหนึ่งในบุคลากรของอุดรธานี เอฟซี ได้ออกมาโพสต์ข้อความวิจารณ์การกระทำของแฟนบอลยักษ์แสดที่ชูป้ายประท้วงสโมสร โดยจวกกลับว่าเป็นคนไม่มีการศึกษา หากรักทีมจริง คงไม่ออกมาทำแบบนี้

“งานยุ่งก็ต้องไป วันนี้ขอให้เป็นวันดีๆของUDFC ทุกคนบอกว่ารักทีม ทุกอยากเห็นทีมอยู่ต่อ ด้วยงบประมาณและนักเตะที่เรามีอยู่อย่างจำกัด แต่สิ่งที่คุณทำคุณต้องการอะไร ประจาน หรือให้กำลังใจ เรียกร้องสิทธิ์ผมเห็นใจและเข้าใจแล้วมันถูกที่ถูกเวลาไหม ผมดูแล้วคนที่มีการศึกษาเขาไม่ทำกัน ผมหวังว่าเรื่องย่างนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก ในสนามผมขอร้อง ไม่เห็นใจทีมบริหารไม่เป็นไรแต่ก็เห็นใจทีมงานสตาฟฟ์โค้ช น้องๆนักเตะที่เขาวิ่งอยู่กลางสนามด้วย ขอบคุณ” ข้อความบนเฟซบุ๊ก

ขณะที่ ประกิต ดีพร้อม อดีตนักเตะของทีม ที่ยังไม่ได้รับเงินเดือนจากยักษ์แสด แชร์โพสต์ดังกล่าวพร้อมข้อความว่า

“คุณเอาสมองส่วนไหนคิด ว่ามันดีหรือไม่ดี น้องมันแค่ไปทวงสิทธิในสิ่งที่น้องเค้าควรจะได้รับ คุณไม่ต้องเอาการศึกษามาอ้าง ถ้าพวกคุณมีการศึกษากันมาก แล้วทำไม ไม่จ่ายเงินเค้าล่ะ โครตง่ายเลย ที่คนมีการศึกษาน่าจะคิดได้ อย่าโตแค่ตัวคับ สมองต้องโตตามด้วย คิดเเละเข้าใจเค้ามั่งน่ะพวกการศึกษาสูงทั้งหลาย ตรรกะคุณป่วยมาก โคตรกร่อย #อย่าบอกว่านักฟุตบอลทำลายสโมสร แต่พวกคุณนั้นแหละที่กำลังทำลาย รู้ตัวบ้าง ตักน้ำชะโชกดูเงาบ้างครับ”

สำหรับ อุดรธานี เอฟซี ปัจจุบันอยู่อันดับ 5 ของตารางคะแนน M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2021/22 หลังผ่าน 20 เกม มี 34 คะแนน โดยมีคิวลงสนามในเกมไทยลีก 2 นัดตกค้าง เปิดบ้านพบ ชัยนาท ฮอร์นบิล ในวันพุธที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565

GOAL Thailand

แบ่งปัน