สุดยอดโมเมนต์! ฮังซอยกเกมดับจีน “นี่คือชัยชนะของชาวอาเซียน”

32

กุนซือทัพดาวทอง ยกเกมดับจีนครั้งประวัติศาสตร์ในศึกคัดบอลโลก 2022 คือชัยชนะของชาวอาเซียน

ปาร์ค ฮัง ซอ เฮดโค้ชทีมชาติเวียดนาม ชื่นชมลูกทีมทุกคนที่ร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์หลังเกมเอาชนะ จีน 3-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 ยกเป็นชัยชนะของชาวอาเซียนทั้งภูมิภาค

ทัพดาวทองร่วงตกรอบฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 ไปแล้ว หลังไม่ชนะใคร 7 เกมติดต่อกัน อย่างไรก็ดีในเกมนัดที่ 8 เมื่อวันที่ 1 ก.พ. ที่ผ่านมา เวียดนาม รวมใจสู้เปิดหมี่ ดินห์ สเตเดียม เอาชนะ จีน 3-1 เก็บชัยชนะนัดแรกในทัวร์นาเมนต์นี้ได้สำเร็จ ที่สำคัญยังสร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมแรกจากภูมิภาคอาเซียนที่เก็บชัยชนะในรอบนี้ได้

“นี่คือชัยชนะนัดแรกของพวกเรา หลังเข้าสู่รอบคัดเลือก รอบ 3 ในรายการนี้ ก่อนหน้านี้ทีมเราแพ้ 7 เกมติดต่อกัน ทุกคนถูกวิจารณ์อย่างหนัก แต่ขณะเดียวกันทุกคนก็แสดงให้เห็นแล้วว่าสู้อย่างเต็มที่ ถือเป็นชัยชนะของชาวอาเซียน” ปาร์ค ฮัง ซอ กล่าวหลังจบเกม

“วันหยุดนี้มีความหมายจริง ๆ (วันขึ้นปีใหม่ของชาวเวียดนาม) ผลการแข่งขันในวันนี้เป็นครั้งแรกที่ทีมจากอาเซียนเป็นฝ่ายชนะ ผมขอขอบคุณแฟนบอลเวียดนามและนักเตะด้วยใจจริง”

กุนซือชาวเกาหลีใต้ที่เหลือสัญญาคุมทัพดาวทองอีก 1 ปี กล่าวต่อว่า “อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่าแฟนบอลเวียดนามอาจคาดหวังเกินไปเกี่ยวกับผลการแข่งขัน เป็นเวลา 60 ปีแล้วที่เรามาเล่นในรายการนี้แล้วเก็บแต้มได้ พวกเราพยายามอย่างเต็มที่แล้ว แต่ว่าความคาดหวังที่จะให้พวกเราชนะตลอดเวลา ผมคิดว่ามันเกินไปสักหน่อย”

สำหรับ ทีมชาติเวียดนาม มี 3 คะแนน จาก 8 เกม โดยโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 นัดต่อไป จะเปิดบ้านพบ โอมาน ในวันที่ 24 มีนาคม 2565

GOAL Thailand

แบ่งปัน