เอวร่าเผยเคยทะเลาะวิดิชจนไม่คุยกันนาน 3 เดือน

30

ปาทริซ เอวร่า ตำนานแบ็คซ้าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยว่าครั้งหนึ่งตนเองมีมีปัญหาทะเลาะกับ เนมานย่า วิดิช กองหลังตำนานของสโมสรอีกคน และไม่คุยกันนานกว่า 3 เดือน

ทั้ง 2 ย้ายมาค้าแข้งกับ ปีศาจแดง พร้อมๆกันในช่วงตลาดหน้าหนาวเดือนมกราคมปี 2006 ก่อนใช้เวลาปรับตัวสักระยะในฟุตบอลอังกฤษ และกลายเป็นตัวหลักของสโมสรช่วยให้กวาดแชมป์มาครองมากมาย ตลอดเวลาเกือบ 10 ปีที่เล่นใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ถึงแม้สนิทกันมาก แต่ก็มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ทั้งคู่ผิดใจเกิดทะเลาะกันขึ้นมา จนทำให้พวกเขาไม่ยอมเปิดปากพูดคุยกันเลยเป็นเวลา 3 เดือน ถึงขั้นที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ต้องจับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ มาเล่นเซ็นเตอร์เแบ็คฝั่งซ้าย แทนที่ กองหลังชาวเซิร์บ

พูดตามตรง ผมและเขาเคยทะเลาะกัน เรามีปัญหากัน ทั้งผมและเขา และไม่พูดกันเลยเป็ยเวลา 3 เดือน เราเล่นด้วยกัน แต่ก็ไม่พูดจากันแม้แต่คำเดียว ผมไม่เคยบอกให้เขาไปทางซ้ายหรือขวา เขาก็เหมือนกัน จน เฟอร์กูสัน ต้องสลับให้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ มาเล่นทางซ้ายกับผมอดีตแบ็คซ้ายทีมชาติฝรั่งเศส กล่าวบนเว็บไซต์สโมสร

มันเป็นอย่างนั้นราว 3 เดือนจนกระทั่งหลังเกมหนึ่ง ผมจำได้ว่าเขามาหาผมในห้องแต่งตัวและตีมือไฮไฟว์ให้ผม ทุกคนก็แบบว่าในที่สุดก็จบเสียทีเพราะเราเป็นเพื่อนซี้ด้วยกัน วีด้า และผม เรามีเรื่องราวลึกซึ้งร่วมกันมา ผมรักเขามาก เราอาจมีปัญหากันบ้าง แต่เราก็จริงใจต่อกัน ทั้งผมและเขา ถ้าเราทำอะไรผิด เราคงทะเลาะกัน แต่ในทำนองเดียวกัน มันคือความสัมพันธ์ที่ดีจริงๆ

Manchester United plans for Hannibal Mejbri after AFCON exit

Hannibal Mejbri will return to Man Utd next month after his involvement in the Africa Cup of Nations.

แบ่งปัน