ซินเจียยู่อี่! เวียดนามโหดอัดจีน 3-1 จารึกชัยชนะอาเซียนทีมแรก

54

ปาร์ค ฮัง ซอ และลูกทีมเวียดนามทำได้ ไล่อัดจีน 3-1 ประเดิมชัยชนะในศึกคัดบอลโลก 2022

ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 กลุ่ม B นัดที่ 8 วันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ที่สนามหมี่ ดินห์ สเตเดียม ทีมชาติเวียดนาม พบกับ ทีมชาติจีน

ทัพดาวทองของ ปาร์ค ฮัง ซอ ตกรอบแน่นอนแล้ว หลังแพ้รวด 7 เกมติดต่อกัน โดยตั้งเป้าเก็บแต้มในทัวร์นาเมนต์นี้ให้ได้ เกมนี้มี เหงียน กวง ไฮ, เหงียน เทียน ลินห์ และ เหงียน ฮวง ดึค เป็นตัวชูโรง ขณะที่ ทีมชาติจีน ภายใต้การคุมทีมของ หลี่ เซียวเผิง หมดลุ้นแล้วเช่นกัน มี 5 คะแนน จาก 7 เกม นัดนี้วาง อลัน, อลอยซิโอ และ อู่ เล่ย เป็นตัวความหวังในแนวรุก

ครึ่งแรกเป็นทางฝั่งทัพดาวทองที่ทำได้ดีกว่ามายิงขึ้นนำไปก่อน 2-0 จากลูกโหม่งของ โฮ ธาน ไธ ในนาทีที่ 9 และ เหงียน เทียน ลินห์ นาทีที่ 16

ครึ่งหลังจีนมีโอกาสได้ประตูไล่มาจากจังหวะที่ จาง หยู่หนิง ยิงเข้าไปแต่ถูกจับล้ำหน้า กระทั่งนาทีที่ 76 แฟนบอลที่หมี่ ดินห์ ได้เฮกันลั่นสนามอีกครั้งเมื่อ ฟาม วาน ดึค กองหน้าตัวสำรองที่ถูกส่งลงมา ได้บอลก่อนลากเข้าไปยิงด้วยซ้ายบอลพุ่งชนเสาเหลี่ยมในเข้าประตูไปอย่างเฉียบคม เป็นประตูที่สามของดาวทองในเกมนี้

นาที 90+7 จีนได้ประตูไล่มา 1-3 ก่อนที่จะจบเกม เวียดนาม เปิดบ้านถล่ม จีน 3-1 ประเดิมชัยชนะเกมแรกในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 ได้สำเร็จ นอกจากนั้นยังเป็นชัยชนะครั้งประวัติศาสตร์ เป็นทีมแรกจากภูมิภาคอาเซียนที่เก็บชัยชนะได้ในรอบ 12 ทีม

เวียดนาม มี 3 คะแนน จาก 8 เกม ขณะที่ จีน มี 5 แต้มเท่าเดิม

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 นัดต่อไป เวียดนาม จะเปิดบ้านพบ โอมาน ขณะที่ จีน จะดวลกับ ซาอุดิอาระเบีย แข่งขันในช่วงฟีฟ่าเดย์ เดือนมีนาคม 2565

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน