โค้ชฟรอนทาเล เปิดใจถึง ชนาธิป : โอกาส/แผนการเล่น/ตำแหน่งในสนาม

31

กุนซือแชมป์เจลีก เปิดใจถึงการคว้ากัปตันช้างศึก มาร่วมทัพ เชื่อสร้างความแตกต่าง และ เล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรุก

โทรุ โอนิกิ กุนซือของ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทีมแชมป์เจลีก ปีล่าสุด เชื่อมั่นว่า ชนาธิป สรงกระสินธ์ จอมทัพรายใหม่ จะเป็นหนึ่งในนักเตะที่สร้างความแตกต่างให้ทีมได้ พร้อมมองว่าสามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในเกมรุกด้วย

เจ้าของแชมป์เจลีก 4 สมัยจาก 5 ปีหลังสุด สร้างความฮือฮา ด้วยการทุ่มเงินคว้า กัปตันทีมชาติไทย จาก คอนซาโดเล ซัปโปโร มาร่วมทัพ ด้วยค่าตัวแพงสุดในการย้ายทีมของ เจลีก ญี่ปุ่น ก่อนที่ล่าสุด กุนซือวัย 47 ปี จะออกมาพูดถึงเจ้าตัวแบบเต็ม ๆ ครั้งแรกว่า

“เขาเป็นผู้เล่นที่สร้างความแตกต่างได้ ถ้าเขาแสดงความแข็งแกร่งออกมาได้ เขาก็จะได้รับโอกาสนั้นในทีมอย่างแน่นอน เขาจะช่วยทีมได้มาก เช่นเดียวกับเรื่องของการทำประตู นั่นคือสิ่งที่ผมคิดว่าเขาสามารถทำอะไรกับเกมรุกของเราได้”

นอกจากนี้ โทรุ โอนิกิ ยังเผยหมดเปลือกถึงแผนการสร้างเกมบุกที่จะใช้เล่นในฤดูกาลใหม่ รวมถึงบทบาทที่ ชนาธิป จะได้รับ “ผมมั่นใจว่าเขาสามารถลงเล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรุก ถ้าผมใช้ระบบ 4-3-3 เขาก็สามารถเล่นได้ทั้งมิดฟิลด์ตัวกลาง และมิดฟิลด์ตัวริมเส้น”

“ส่วนหากผมใช้ระบบ 4-2-3-1 หรือ 4-4-2 ผมคิดว่าเขาทำได้แน่นอนกับตำแหน่งปีกซ้าย และปีกขวา หรือตำแหน่งหน้าต่ำ ผมคิดว่าเขาเล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรุกจริงๆ”

“การมาของเขาจะช่วยทำให้เรามีทางเลือกในเกมรุกมากขึ้น ยกตัวอย่างระบบ 4-3-3 ตัวกลางเรามีทั้ง เรียวตะ โอชิมะ, ยาสุโตะ วากิซากะ, เคนโตะ ทาชิบานะ, ทัตสึกิ เซโก, คาซูกิ คาซูโกะ, ไดยะ โทโนะ รวมถึงผู้เล่นอีกหลายคน ซึ่งเขาจะเข้ามาช่วยยกระดับการแข่งขันในทีมให้เข้มข้นกว่าเดิม” โอนิกิ ปิดท้าย

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน