องค์กรสตรีชี้ทั่วโลกจับตาเดือดดูคดีกรีนวู้ด

48

ฟาราห์ นาเซียร์ หัวหน้าองค์กรช่วยเหลือสตรี เตือนว่าตอนนี้ทั่วโลกกำลังจับตาดูการทำงานทุกฝ่ายจากกรณีของ เมสัน กรีนวู้ด กองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่กำลังอื้อฉาว

ประเด็นดังกล่าวถูกพูดถึงในทุกหน้าสื่อเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังแฮร์เรียต ร็อบสัน แฟนสาวของแนวรุกทีมชาติอังกฤษโพสต์คลิปวิดีโอพร้อมใบหน้าที่เปื้อนเลือดแม้ว่าจะได้ลบออกไปแล้วแต่ภาพก็ยังถูกแพร่ออกไปทั่วโลกจนตอนนี้ปีศาจแดงสั่งแบนนักเตะในช่วงที่มีการสอบสวนเรื่องนี้ พร้อมถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจแมนเชสเตอร์หอกชาวอังกฤษเพื่อไปสอบปากคำในเวลาต่อมา

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทาง Women’s Aid หรือ องค์กรช่วยเหลือสตรี ได้ออกมาเตือนทั้งสโมสรต้นสังกัดและเอฟเอให้จัดการเรื่องนี้ด้วยความยุติธรรมและตรงไปตรงมาเพราะทั้งโลกกำลังจับตาดูอย่างใกล้ชิด

เราในฐานะองค์กรช่วยเหลือสตรี รู้สึกช็อคและเสียใจไปพร้อมกับทุกๆ คน ที่ได้ยินเสียงอัดเทป และได้เห็นหลักฐานการละเมิดทั้งหลายของเมสันนาเซียร์ หัวหน้าองค์กรช่วยเหลือสตรี กล่าว

เป็นเรื่องสำคัญที่นายจ้างและเจ้าหน้าที่ทุกคนต้องยอมรับว่าการล่วงละเมิดในครอบครัวเป็นอาชญากรรมที่ร้ายแรง, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, สมาคมฟุตบอล และตำรวจต้องดำเนินการตามนั้น

นี่จะเป็นคดีที่โด่งดังและเรารวมถึงโลกจับตาดูเรื่องนี้ผู้ชาย, ผู้หญิง, เด็กผู้ชายและเด็กผู้หญิง มองนักกีฬาในฐานะฮีโร่ ซึ่งไม่มีข้อแก้ตัวสำหรับการล่วงละเมิดไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็ตาม

Mason Greenwood: Police given more time to question footballer over rape claim

The 20-year-old footballer, who made his debut for the club in March 2019, was arrested on Sunday following allegations on social media.

แบ่งปัน