มาเน่2แอสซิสต์!เซเนกัลเชือดอิเควทอเรียลกินี3-1

95

เซเนกัล ผ่านเข้ารอบตัดเชือกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ได้เป็นทีมสุดท้ายหลังเอาชนะ อิเควทอเรียล กินี 3-1 ในเกมที่ ซาดิโอ มาเน่ ดาวดังจาก ลิเวอร์พูล ทำไป 2 แอสซิสต์

คู่สุดท้ายของรอบก่อนรองชนะเลิศ เซเนกัล ได้ ซาดิโอ มาเน่ ตัวเก่งจาก ลิเวอร์พูล ฟิตทันหลังมีอาการเจ็บศีรษะจากนัดล่าสุด ส่วน อิเควทอเรียล กินี มี ปาโบล คาเนต กองกลางเรอัล มูร์เซีย นำทัพ

นาที 21 เซเนกัล ได้โอกาสเมื่อ น็อมปาลิส เมนดี้ โยนบอลให้ ฟามาร่า เดียดิอู ดึงลงในเขตโทษก่อนยิงผ่านตัวบล็อก ทว่ายังไม่ผ่านมือนายทวารอิเควทอเรียล กินี

เซเนกัล นำ 1-0 จนได้ในอีก 7 นาทีถัดมา ซาดิโอ มาเน่ ได้จังหวะไหลบอลเข้าเขตโทษให้ ฟามาร่า เดียดิอู ตามไปตวัดยิงด้วยซ้ายส่งบอลเบียดเสาแรกเข้าไปอย่างเด็ดขาด

จากนั้น เซเนกัล ครองเกมรุกได้เหนือกว่าชัดเจนและมีลุ้นจังๆ อีกครั้งจากการยิงไกลของ น็อมปาลิส เมนดี้ แต่ว่าติดเซฟ ก่อนจบครึ่งแรกที่สกอร์ 1-0

ครึ่งหลังนาที 50 ผู้ตัดสินเป่าให้ ได้จุดโทษหลังบอลไปโดนมือ กาลิดู กูลิบาลี่ กองหลังจาก นาโปลี ทว่ามีการเช็กวีเออาร์ก่อนกลับคำตัดสินไม่ให้จุดโทษ

แต่อีก 7 ถัดมา อิเควทอเรียล กินี ก็ตามตีเสมอ 1-1 ได้จากการต่อบอลกันยอดเยี่ยมก่อนเป็น ปาโบล คาเนต จ่ายให้ ยานนิค บุยล่า จับด้วยซ้ายและยิงขวาระยะ 14 หลา ส่งบอลเสียบเสาอย่างเด็ดขาด

แต่ เซเนกัล ก็นำอีกรอบเป็น 2-1 ในนาที 68 เมื่อกองหลัง อิเควทอเรียล กินี ขึ้นโหม่งเคลียร์บอลพลาดทำให้บอลย้อนหลังก่อนเป็น ชีกู คูยาเต้ สอดไปกระดกบอลข้ามหัวนายทวารเข้าประตูไป

สกอร์ไหลเป็น 3-1 ในนาที 79 ซาดิโอ มาเน่ รับบอลโด่งจากฝั่งซ้ายก่อนลุยเข้าเขตโทษแล้วถวายพานให้ อิสไมล่า ซาร์ ตัวสำรองที่ลงมาครึ่งหลังยิงโล่งๆ เข้าไป

จากนั้นจบเกม เซเนกัล เอาชนะ อิเควทอเรียล กินี 3-1 ได้ผ่านเข้ารอบตัดเชือกไปพบกับม้ามืด บูร์กินาฟาโซ ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ส่วนอีกคู่เป็นการเจอกันระหว่าง แคเมอรูน กับ อียิปต์

บรรยายเกมจาก : thsport

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

แบ่งปัน