แคนาดาสอยสหรัฐ2-0รั้งฝูงคัดบอลโลก

65

แคนาดา รักษาตำแหน่งจ่าฝูงของคัดบอลโลกโซนคาเคฟเอาไว้ได้หลังเปิดรังเอาชนะ สหรัฐฯ ไปได้ 2-0 ในเกมบิ๊กแมตช์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เริ่มเกมมา 7 นาที แคนาดา ออกนำรวดเร็วเมื่อ ไคล์ ลาริน ทำชิ่งกับ โจนาธาน เดวิด ก่อนเกี่ยวบอลไปยิงด้วยขวาในเขตโทษตุงตาข่ายเป็น 1-0

สหรัฐฯ มีโอกาสตอบใต้ในนาที 37 เมื่อ คริสเตียน พูลิซิช ดาวเตะจาก เชลซี ได้ยิงฟรีคิกระยะ 25 หลา แต่บอลเหินข้ามคานออกหลังไป

นาที 42 สหรัฐฯ น่าจะได้ประตูสุดๆ จากเตะมุมที่ เวสตัน แม็คเคนนี่ โขกเต็มศีรษะ ทว่า มิลาน บอร์ยาน โชว์เซฟระดับโลกป้องกันเอาไว้ได้อย่างสุดเหลือเชื่อ

ครึ่งหลังนาที 70 แคนาดา น่าจะได้ประตูนำเพิ่มจากจังหวะที่กองหลังสหรัฐฯ เปิดบอลไม่ดีทำให้โดนตัดได้ก่อนเป็น โจนาธาน เดวิด กดด้วยซ้ายเน้นๆ แม็ตต์ เทอร์เนอร์ เซฟจังหวะแรกได้ ไคล์ ลาริน ตามซ้ำก็ติดเซฟ เทอร์เนอร์ อีกครั้ง

โอกาสจะแจ้งสุดของสหรัฐฯ ในครึ่งแรกเกิดขึ้นในนาที 87 ในจังหวะที่ ไมล์ส โรบินสัน โหม่งชงให้ พอล อาร์ริโอล่า พักอกก่อนตีลังกายิงในเขตโทษ ทว่าบอลหลุดกรอบไปนิดเดียว

ช่วงทดเจ็บ แคนาดา มาได้ประตูย้ำชัยจากจังหวะโต้กลับก่อนเป็น แซม อเดคุกเบ้ หลุดเดี่ยวแล้วยิงไกลทันทีตั้งแต่หน้าเขตโทษส่งบอลเสียบเสาอย่างเด็ดขาด

ทำให้จบเกม แคนาดา เก็บอีก 3 คะแนนสำคัญด้วยการเอาชนะ สหรัฐฯ 2-0 รั้งจ่าฝูงของโซนคอนคาเคฟด้วยการมี 22 คะแนน ส่วนสหรัฐฯ อยู่ที่ 2 มี 18 คะแนน แต่ก็อาจโดน เม็กซิโก ทีลงสนามทีหลัง แซงหน้าได้หากทัพจังโก้เอาชนะ คอสตาริกา

บรรยายเกมจาก : thsport

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

แบ่งปัน