“ชบาแก้ว” ดวล “อดีตแชมป์โลก”

27

“ญี่ปุ่น vs ไทย”
ขอกำลังใจให้ทัพ “ชบาแก้ว” ก่อนดวล “อดีตแชมป์โลก”
#แบกเป้ดูบอลไทย By #เก้นนิติพงษ์

ทุกคนต่างทราบดีว่าสถานการณ์ของทัพ “ชบาแก้ว” ณ ปัจจุบันนั้นอยู่ในช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยความเปราะบาง หลังจากที่มีการรายงานว่ามีนักเตะบางคนในทีมติดเชื้อโควิด-19 ก่อนเกมนัดสำคัญในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชียรอบควอเตอร์ไฟน่อลกับอดีตแชมป์โลกอย่าง ญี่ปุ่น ที่มีตั๋วลุยฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกรอบสุดท้ายเป็นเดิมพัน

แต่ในเมื่อเรายังมีนักเตะที่เหลือมากกว่า 13 คน ซึ่งเป็นเงื่อนไขที่ยังทำให้เราสามารถลงทำการแข่งขันในแมตช์สำคัญนี้ได้ เราเองก็คงไม่มีทางเลือกนอกจากต้องก้าวลงสู่สนามด้วยความกระหายในชัยชนะ พร้อมกับความหวังที่จะไปอวดฝีเท้า และธงไตรรงค์ในฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกรอบสุดท้าย

มันอาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายกับการทำสมาธิ และโฟกัสทุกอย่างไปที่เกมนัดนี้ เพราะนี่ไม่ใช่สถานการณ์ที่ปกติ มันมีประเด็นเรื่องของการปฏิบัติตามมาตรการทางการแพทย์ ประเด็นเรื่องสุขภาพ ความกังวลต่างๆ นานา ที่อาจจะทำให้เราเสียสมาธิไปได้

แต่เหนือสิ่งอื่นใด การเดินหน้าต่อเพื่อศักดิ์ศรีของวงการฟุตบอลไทย และเพื่อแฟนบอลไทยทุกคนต่างหาก คือสิ่งที่นักเตะทัพ “ชบาแก้ว” ทุกคนนั้นอยากจะมอบให้ในฐานะตัวแทนของชาติ

เพราะการจะก้าวไปยืนหยัดอยู่บนเวทีระดับเอเชีย และระดับโลกนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย อีกทั้งคู่แข่งอย่าง ญี่ปุ่น เองก็เป็นหนึ่งในตัวชี้วัดที่ดีที่สุดว่าเราเองคู่ควรกับตั๋วใบนี้หรือไม่ เพราะอย่าลืมว่าแข้งสาว “ซามูไร” นั้นเคยไปไกลถึงการเป็น “แชมป์โลก” มาแล้ว

มันคงเป็นอะไรที่น่าตื่นตาตื่นใจไม่น้อยถ้าเราเองสามารถคว้าตั๋วไปลุย เวิลด์คัพ สมัยที่สาม ด้วยการหักด่านคว่ำอดีตแชมป์โลกอย่าง ญี่ปุ่น แม้ว่าในทางปฏิบัตินั้นอาจจะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก แต่ผมยังเชื่อว่า ชีวิตเรานั้นสามารถก้าวเดินต่อไปข้างหน้าได้ด้วยความฝัน ความหวัง และการลงมือทำด้วยความตั้งใจ

และผมมั่นใจเหมือนกับที่ นัตซึโกะ โทโดโรกิ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ได้ออกมากล่าวถึงความพร้อมของทัพ “ชบาแก้ว” ก่อนพบกับทีมชาติญี่ปุ่นในวันพรุ่งนี้ ในทำนองว่า “โควิด-19 ไม่สามารถขัดขวาง หรือทำลายความฝันของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดนี้ได้อย่างแน่นอน และนี่คือสถานการณ์ที่ท้าทายหัวใจของนักเตะ และทีมสต๊าฟชุดนี้ทุกคน”

“สถานการณ์ของเราตอนนี้ชัดเจนมาก เราพร้อมจะเดินหน้าต่อไป ตราบใดที่เรายังมีนักเตะเหลือมากกว่า 13 คน ทุกคนคือนักรบที่พร้อมลงสนาม และสู้อย่างเต็มที่ เพื่อวงการฟุตบอลและแฟนบอลของเรา มันไม่ใช่เรื่องง่ายแต่เราจะทำให้ดีที่สุด เพื่อทุกคน”

ผมไม่รู้ว่าสุดท้ายแล้วเกมคู่ระหว่างทีมชาติไทยกับทีมชาติญี่ปุ่นนั้นจะจบลงเอยเช่นไร แต่ผมมั่นใจได้เลยว่า ทุกๆ ปัญหา และอุปสรรคนั้นจะหล่อหลอมกลายเป็นพลังที่ช่วยขับเคลื่อนให้ทัพ “ชบาแก้ว” ชุดนี้ลงไปสู้กับแข้งจากแดนอาทิตย์อุทัยด้วยความกระหายในชัยชนะ

นับตั้งแต่วินาทีนี้เป็นต้นไปพวกเราไม่มีอะไรจะเสียอีกต่อไปแล้ว ทุกอย่างล้วนแต่เป็นกำไร และคือประสบการณ์ชีวิตอันล้ำค่าที่น้อยคนจะได้สัมผัส

เราอาจจะตกอยู่ในห้วงเวลาแห่งความยากลำบาก แต่นี่ไม่ใช่หรือที่เปรียบได้ดั่งบททดสอบของชีวิตในโลกแห่งความเป็นจริง… และการพบกับ ญี่ปุ่น ในวันนี้ก็เปรียบได้ดั่งบททดสอบสุดหินที่เราจำเป็นต้องผ่านมันไปให้ได้ หากเราหวังที่จะก้าวไปอยู่ในจุดที่ดีกว่าเดิม

รู้ว่าไม่ง่าย และก็รู้ว่ามันยาก แต่ผมอยากให้นักเตะทัพ “ชบาแก้ว” ทุกคนรู้ไว้ว่า ในโลกของฟุตบอล ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ และฟุตบอลก็ไม่ใช่บัญญัติไตรยางค์ ฟุตบอลไม่ใช่คณิตศาสตร์ แต่ฟุตบอลคือการต่อสู้ของร่างกาย มันสมอง และจิตใจ ภายใต้กรอบเวลา 90 นาทีในสนาม

จงจำไว้ว่าผลการแข่งขันแค่แมตช์เดียวก็อาจจะเปลี่ยนแปลงชีวิตคุณไปตลอดกาล และคงไม่มีอะไรจะดีมากไปกว่า การลงสนามเพื่อเอาชนะ “อดีตแชมป์โลก” เพื่อไปลุย “ฟุตบอลโลก” ด้วยน้ำมือของเราเอง

ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ผมเป็นกำลังใจให้กับพวกคุณนะครับ ทัพ “ชบาแก้ว” !!!

โปรแกรมของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบก่อนรองชนะเลิศ

🗓 30 มกราคม 2565 ⏰ 15.00 น.
🇯🇵 ทีมชาติญี่ปุ่น พบ ทีมชาติไทย 🇹🇭
🏟 ดีวาย พาทิล สเตเดียม
📺 ถ่ายทอดสดทาง T Sports 7 และ แอพพลิเคชั่น ELEVEN SPORTS

#เก้น #นิติพงษ์ยวนตระกูล ผู้จัดการสื่อสารการตลาด & มีเดีย หนุ่มเมืองเหนือไฟแรง : ผู้บรรยายฟุตบอล และบรรณาธิการกีฬา ที่คลั่งไคล้มนต์เสน่ห์ลูกหนังอย่างจริงจังโดยเฉพาะฟุตบอลไทย จนตัดสินใจยกหัวใจให้ “เกมลูกหนัง” เป็นตัวนำทางชีวิต

#TogetherAsOne #ช้างศึก #บอลไทย #ฟุตบอลไทย #ฟุตบอลทีมชาติไทย #ฟุตบอลหญิง #ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย #ชบาแก้ว #Chabakaew #AFCWomensAsianCup #AFCWomensAsianCup2022 #ศึกชิงยอดบอลหญิงเอเชีย

แบ่งปัน