นัตซึโกะเปิดใจก่อนเกม/พิสมัยหวังทำประตูใส่ญี่ปุ่น

24

เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2565 เวลา 14.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ ห้องประชุมภายในสนาม ดีวาย พาทิล เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือเอเอฟซี (AFC)
จัดงานแถลงข่าวก่อนเกมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ระหว่างทีมชาติไทย พบ ทีมชาติญี่ปุ่น ซึ่งทีมชาติไทย ได้ส่ง นัตซึโกะ โทโดโรกิ
ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ร่วมงานแถลงข่าว พร้อมด้วย พิสมัย สอนไสย์ โดย นัตซึโกะ กล่าวว่า “มันคือสถานการณ์ที่ท้าทาย สำหรับนักฟุตบอล และสตาฟฟ์โค้ชทุกคน”
“ในการเล่นรอบน็อคเอาท์ของศึกชิงแชมป์เอเชีย เรามีผู้เล่นบางคนติดโควิด-19 แต่มันไม่สามารถขัดขวางเราได้ ในการไปให้ถึงเป้าหมาย อย่างการไปฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก”
“เรามีความกระหายอย่างมากในการเผชิญหน้ากับทีมอย่างญี่ปุ่น เราต้องอยู่ในสถานการณ์ที่แตกต่างจากปกติ และเราต้องแสดงความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของเรา”
“และปฏิบัติตามมาตรการของแพทย์ สถานการณ์ของเราตอนนี้ชัดเจนมาก เราพร้อมจะเดินหน้าต่อไป ตราบใดที่เรายังมีนักเตะเหลือมากกว่า 13 คน ทุกคนคือนักรบที่พร้อมลงสนาม”
“และสู้อย่างเต็มที่ เพื่อวงการฟุตบอลและแฟนบอลของเรา เราจะทำงานหนักต่อไป ให้ความร่วมมือกับเอเอฟซี ปฏิบัติตามมาตรการของแพทย์ มันไม่ใช่เรื่องง่ายแต่เราจะทำให้ดีที่สุด เพื่อทุกคน”
ด้าน พิสมัย สอนไสย์ กองหลังฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยว่า “การเจอกับญี่ปุ่นในวันพรุ่งนี้ ถ้ามีโอกาสในการลงเล่น อยากทำประตูให้ได้ค่ะ”
“ทุกคนในทีมก็มีความฝันว่าอยากจะไปฟุตบอลโลก ครั้งที่ 3 ให้ได้ ถ้าได้ไป คงเป็นความภาคภูมิใจ เพราะทุกคนทำงานอย่างหนัก เพื่อสิ่งที่ตัวเองรักอย่างฟุตบอล”
สำหรับ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย โปรแกรมนัดต่อไป ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย จะพบ ญี่ปุ่น ที่สนามดี วาย พาทิล ในวันที่ 30 มกราคม 2565 เวลา 15.00 น. ถ่ายทอดสดแอพพลิเคชั่น ELEVEN Sports