โอนานา : มือกาวพรสวรรค์กับการพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง

21

อังเดร โอนานา : ผู้รักษาประตูพรสวรรค์ กับการพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน และ ข้อความ

ย้อนหลังไปหนึ่งปี อังเดร โอนานา คือหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดในยุโรป แต่ด้วยเหตุการณ์ไม่คาดคิดทำให้เส้นทางลูกหนังของเขาต้องสะดุดลง และต้องกลับมาเริ่มพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง

นายด่านชาวแคเมอรูน เติบโตมากับทีมเยาวชนของ บาร์เซโลนา ก่อนที่ อาแย็กซ์ อัมสเตอร์ดัม จะดึงตัวมาปั้นต่อเมื่อปี 2015 โดยเขาเริ่มฉายแววตั้งแต่อยู่กับทีมสำรองของยักษ์ใหญ่ลีกดัตช์

หลังทำผลงานได้น่าประทับใจกับทีมสำรอง โอนานา ก็ถูกดันขึ้นมาเล่นทีมชุดใหญ่อย่างรวดเร็วในปี 2016 โดยนายด่านดาวรุ่งได้โอกาสลงเฝ้าเสาจาก เอริค เทน ฮาก และเจ้าตัวก็ตอบแทนความไว้วางใจได้อย่างยอดเยี่ยม

โอนานา ติดทีมชาติแคเมอรูน ตอนอายุเพียง 20 ปี, ลงเล่น ยูโรป้าลีก รอบชิงชนะเลิศ ตอนอายุ 21 ปี, ลงเล่นรอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ตอนอายุ 23 ปี ตอนนั้นดูเหมือนว่าอนาคตที่สดใสกำลังรอเขาอยู่ ท่ามกลางข่าวเชื่อมโยงกับบรรดาบิ๊กทีมมากมาย

แต่แล้วกลับเกิดเหตุไม่คาดคิด เมื่อในช่วงต้นปี 2021 เขาถูกยูฟ่าลงโทษแบน 12 เดือน หลังถูกตรวจเจอว่าใช้สารกระตุ้น ซึ่งตัวเขาอ้างว่ารู้สึกไม่สบาย จึงไปกินยา Lasimac ของภรรยา โดยที่ไม่ได้ตั้งใจใช้สารกระตุ้น แต่ก็ไม่เป็นผลอยู่ดี

โอนานา ได้รับอนุญาตให้กลับมาเล่นอีกครั้งในเดือนพฤศจิกายนปี 2021 เป้าหมายแรกของเขาคือกลับมาอยู่ในระดับที่ตัวเองเคยทำได้ โดยฤดูกาลหน้าเราอาจได้เห็นเขาในศึกกัลโช เซเรียอา

สถานีต่อไป : อินเตอร์ มิลาน

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และ ข้อความ
อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน
อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน และ ผู้คนกำลังเล่นกีฬา
อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน
อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน
แบ่งปัน