ราชบุรีแถลงรอนำเข้าโค้ชใหม่,รั้งโค้ชเจี๊ยบอยู่ช่วยทีม

13

ราชันมังกรเตรียมเปิดตัวกุนซือใหม่ชาวโปรตุกีส ขณะที่ “โค้ชเจี๊ยบ” ยังคงรับบทบาทผู้ช่วยกุนซือต่อไป

ธนวัชร นิติกาญจนา ประธานสโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี เตรียมแต่งตั้งกุนซือคนใหม่ชาวโปรตุเกส ดีกรีแชมป์ลีกโอมาน เข้ามารับช่วงต่อจาก สมชาย ไม้วิลัย ที่ประกาศลาออก

ราชันมังกร ไม่ชนะใครในเกมลีก 4 นัดติดต่อกัน หลังพ่ายคาบ้านต่อ เมืองทอง ยูไนเต็ด 0-1 ในเกมนัดตกค้าง เมื่อวันที่ 26 ม.ค. 2565 ทำให้หลังจบเกม “โค้ชเจี๊ยบ” สมชาย ไม้วิลัย ประกาศลาออกจากตำแหน่งทันที

โดยล่าสุด ธนวัชร นิติกาญจนา ประธานสโมสรราชบุรี มิตรผลฯ ออกแถลงการณ์ผ่านแฟนเพจอย่างเป็นทางการ ถึงเรื่องกุนซือคนใหม่ที่จะเข้ามารับช่วงต่อ ซึ่งเป็นโค้ชชาวโปรตุเกส ดีกรีแชมป์ลีกโอมาน ขณะที่ “โค้ชเจี๊ยบ” สมชาย ไม้วิลัย จะรับบทบาทผู้ช่วยโค้ชต่อไป

“ถึงแฟนบอลราชบุรีมิตรผลทุกท่านครับ”

“จริงๆก่อนเกมส์ที่แล้วเราได้มีการพูดคุยกันในห้องแต่งตัวระหว่างนักเตะและสตาฟฟ์ภายในทีม แล้วว่าถ้าผลการแข่งขันไม่เป็นอย่างที่หวัง ทีมคงต้องถึงเวลาเปลี่ยนแปลง”

“ฟุตบอลก็อาจเป็นแบบนี้ วันนึงคุณอาจทําทีมได้ไปเล่นถ้วยเอเชีย ทุกคนมีความสุข แต่วันนึงผลงานไม่เป็นดั่งที่หวัง คุณก็แสดงความรับผิดชอบด้วยสปิริตของหัวใจคนกีฬา”

“ก่อนเกมส์ผมไม่ได้ดูหรือหาโค้ชคนใดเลยที่จะมาแทนที่ เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการให้เกียรติกันจนนาทีสุดท้าย”

“วันนี้ผมอยากจะใช้โอกาสนี้ประกาศให้พี่น้องราชันมังทราบว่า โค้ชคนใหม่ชาวโปรตุเกสของเราซึ่งล่าสุดเป็นแชมป์ลีกโอมาน จะเดินทางมาถึงทีมภายในอาทิตย์หน้า”

โค้ชสมชายหรือพี่ที่ผมเรียกว่าพี่เจี๊ยบคือบุคลากรคุณภาพ ยืนหยัดสู้กับผมมาตลอดเข้าปีที่13 ผมจะไม่ยอมเสียบุคลากรคุณภาพไป โดยที่จะให้เค้ารับหน้าที่เป็นผู้ช่วยโค้ชเหมือนที่เค้าได้ทํามาตลอดสมัยร่วมงานกับ โค้ชปาเชต้า, ริคาร์โด้ และอื่นๆมากมาย”

“พี่น้องครับ แต่อย่างที่ทราบดีว่าเกมส์ที่เราจะเปิดบ้านวันพรุ่งนี้ เราจะไม่มีเฮดโค้ชข้างสนาม แต่ทีมงานและนักเตะทุกคนพร้อมสู้ด้วยความมุ่งมั่นเต็ม100%”

“เราขอให้คุณมาร่วมสู้กับเรา เวลาสบายอะไรก็ดีไปหมด แต่ยามยากนี่ล่ะ ที่จะทำให้เห็นหัวจิตหัวใจของคน หัวใจของราชันมังกร” แถลงการณ์ของราชบุรีฯ

สำหรับ ราชบุรี มิตรผลฯ มีโปรแกรมลงเล่นในศึกรีโว่ ไทยลีก 2021/22 นัดต่อไป เปิดบ้านพบ สมุทรปราการ ซิตี้ ในวันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม 2565 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง AIS Play

GOAL Thailand

แบ่งปัน