“เอ็นริเก้” แนะ “จินี่” ย้ายซบ “อาร์เซนอล” เพื่อลงเล่นสม่ำเสมอ

25

.

โฆเซ เอ็นริเก้ อดีตแบ็คซ้ายชาวสเปนของ ลิเวอร์พูล ออกโรงหนุนให้ จินี่ ไวจ์นัลดุม กองกลางตัวเก๋าชาวเนเธอร์แลนด์เลือกย้ายกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีกกับ อาร์เซน่อล หลังมีข่าวเจ้าตัวไม่มีอนาคตในทีมปารีส แซงต์ แยร์กแมง

จินี่ หมดสัญญาและย้ายออกจากลิเวอร์พูลไปอยู่กับ เปแอสเช เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ไม่มีความสุขนักกับทีมใหม่ เพราะไม่ค่อยมีโอกาสลงเล่น ทำให้มีข่าวว่าเขาพยายามจะผลักดันให้เกิดการย้ายทีมในช่วงตลาดหน้าหนาวนี้โดยมีพรีเมียร์ลีกถิ่นเก่าที่คุ้นเคยเป็นเป้าหมาย

โดยล่าสุด เอ็นริเก้ เชื่อว่าการเลือกลับมาพรีเมียร์ลีกจะเป็นทางเลือกที่ดีของจินี่เลย โดยฉพาะในทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ที่อาร์เซน่อลที่มีข่าวด้วย จะยิ่งทำให้โอกาสลงเล่นอย่างสม่ำเสมอของดาวเตะวัย 30 ปีรายนี้กลับคืนมาอีกครั้ง

“มันไม่ใช่ความผิดของเขาที่ตัดสินใจไปจากลิเวอร์พูลนะ ผมว่าสถานการณ์มันคล้ายกับ โม ซาลาห์ ในเวลานี้ เพียงแต่สิ่งที่เขาต้องการที่นั่นคือเรื่องของระยะเวลาในสัญญาที่นานกว่าที่สโมสรจะเสนอให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ เองก็อยากให้เขาอยู่ต่อ มันเป็นความผิดพลาดของฝั่งลิเวอร์พูลมากกว่า

เขารู้จักพรีเมียร์ลีกเป็นอย่างดี ดังนั้นหากการย้ายกลับมาเล่นในลอนดอน มันคือทางเลือกที่ดีเลยสำหรับเขา ผมไม่แน่ใจในมุมของแฟนลิเวอร์พูลจะมีความสุขไหมที่เขาย้ายไปเล่นกับทีมอื่นในพรีเมียร์ลีก แต่ที่เปแอสเชเขาไม่ได้รับโอกาสนั้น แต่กับอาร์เซน่อลที่มี มิเกล อาร์เตต้า คุมทีมผมคิดว่าเขาจะได้เล่นอย่างสม่ำเสมออีกครั้ง”

.

.

.

 

แบ่งปัน