มิโยะเร้าชบาแก้วทำงานหนักรักษาฟอร์มเกมเจอญี่ปุ่น

10

มิโยะ โอกาโมโตะ กระตุ้น ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ว่าต้องพยายามรักษาแนวทางการเล่นของทีม และพร้อมสำหรับการเจอกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายของ ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022
เกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ไทยแพ้ต่อ ออสเตรเลีย ไป 1-2 ทำให้เข้ารอบต่อไปในฐานะอันดับ 3 ของกลุ่มบี ต้องเจอกับ แชมป์กลุ่มซี อย่างญี่ปุ่น
“เกมต่อไปกับญี่ปุ่น เราจะเตรียมทีมในแนวทางเดียวกันกับที่เราเตรียมตัวมา และเล่นในแนวทางที่เราเตรียมไว้เช่นกัน” มิโยะ กล่าวเริ่ม
“สำหรับเกมกับออสเตรเลีย เราได้คุยกันเกี่ยวกับการเล่นเกมรับให้ดีและไม่ยอมแพ้ เราต้องทำให้ดีที่สุดเท่าที่เราสามารถจะทำได้ เป้าหมายของเราคือจะเสียประตูให้น้อยที่สุด และเราก็ทำสำเร็จ”
“นั่นทำให้เราผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้ แผนของเราคือพยายามรักษาผลการแข่งขัน 0-0 ให้นานที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ และค่อยส่ง กัญญาณัฐ ลงมาเพื่อทำประตู”
“เราทำงานกันหนักมากๆ ในการเล่นเกมรับ และประตูที่ทำได้เป็นผลของการทำงานหนัก ประตูนี้เป็นการเรียกสปิริตของทีมกลับมา และช่วยให้พวกเราพร้อมสำหรับเกมต่อไป ที่จะพบกับญี่ปุ่น”
ทั้งนี้ ทีมชาติไทย จบด้วยการเป็นอันดับ 3 ของกลุ่มบี พร้อมผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยจะไปพบกับ ญี่ปุ่น แชมป์ของกลุ่ม ซี ที่สนามดี วาย พาติล
ซึ่งจะแข่งขันกันในวันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม 2565 เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง ELEVEN Sports