ใจเกินร้อย!ชบาแก้วพร้อมลุยออสเตรเลียชี้ชะตากลุ่มบี

11

เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2565 เวลา 18.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่ สนาม NMSA Ground เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน นำทัพนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามฝึกซ้อม
ก่อนลงสนามนัดชี้ชะตา พบ ออสเตรเลีย ในนัดสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย วันที่ 27 มกราคมนี้ เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
การฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง หลังการฝึกซ้อม จรุวรรณ ไชยรักษ์ กองหลังชบาแก้ว กล่าวว่า “ตลอดช่วงสองวันที่ผ่านมา เราซ้อมกันอย่างเข้มข้น นำข้อผิดพลาดจากหลายๆจังหวะมาทบทวน”
“โดยเฉพาะการเพิ่มความเด็ดขาดในการส่งบอล และการจบสกอร์ในแดนหน้า ซึ่งต้องยอมรับว่าสองเกมที่ผ่านมาเรายังทำได้ไม่ดีพอ ตรงนี้เราทุกคนต่างทำการบ้านกันอย่างหนักค่ะ”
“เกมเจอกับออสเตรเลียแน่นอนไม่ใช่เกมที่ง่าย เรารู้ดีว่าต้องเจอกับคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่ง แต่ถึงตรงนี้ไม่มีคำว่าอะไรที่หนักไปแล้วสำหรับพวกเรา เราต้องทำงานหนักขึ้น เล่นอย่างรัดกุมที่สุด”
“พวกเราทุกคนเชื่อว่าถ้าเราทำเต็มที่ ผลที่ได้ก็น่าจะออกมาดีอย่างที่พวกเราทุกคนตั้งเป้าและตั้งใจเอาไว้ นัดสุดท้ายไม่ว่าจะหนักแค่ไหน พวกเราทุกคนสู้เกินร้อยแน่นอน”
“ก็อยากให้แฟนบอลชาวไทยช่วยเชียร์และส่งกำลังใจให้พวกเราเยอะๆ ค่ะ” ทั้งนี้ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะพบกับออสเตรเลีย ในวันนี้(27ม.ค.) เวลา 21.00 น. ถ่ายทอดสดทางแอพพลิเคชั่น ELEVEN SPORTS