นายใหญ่มาลาวี จวกการจัดการ AFCON พร้อมพูดพาดพิง “มาเน่”

27

.

มาริโอ มารินิกา ผู้จัดการทีมชาติมาลาวี ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการจัดการในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ที่ประเทศแคเมอรูนเป็นเจ้าภาพว่ามีการดูแลที่ไม่เท่าเทียมกันเลย พร้อมพูดพาดพิงไปถึง ซาดิโอ มาเน่ หัวหอกเซเนกัลว่าไม่มีทางที่จะลงมือซักกางกางในด้วยตัวเองเหมือนกับบรรดานักเตะชาติเล็กๆ แน่

กุนซือทีมชาติมาลาวีได้เปิดเผยเรื่องราวนอกสนามที่คนทั่วไปไม่เคยรู้มาก่อน ซึ่งนักเตะในทีมต้องซักเสื้อผ้าเองระหว่างพักที่โรงแรมวัลเล เดอ บานา ที่เมืองบาฟุสซัม นอกจากนี้หลายทีมยังเจอปัญหาเรื่องอาหารการกินอีกด้วย

“คุณจะไม่มีวันได้เห็น ซาดิโอ มาเน ต้องมานั่งซักกางเกงในด้วยตัวเอง และตากเสื้อผ้าให้แห้งด้วยการแขวนไว้ตามพุ่มไม้ แกมเบีย ก็เจอปัญหาเดียวกัน ซึ่งรายการนี้มีมาตรฐานที่แตกต่างกัน แต่ละทีมได้รับการดูแลไม่เหมือนกัน เราขอพูดถึงภาพรวมว่าเราอยากให้บรรดาทีมรองบ่อนและทีมเล็กๆ ได้มีโอกาสสร้างเซอร์ไพรส์บ้าง แต่เมื่อผ่านมาถึงรอบลึกๆ คนทั่วไปคงไม่อยากให้เราเล่นกับ เคป เวิร์ด และไม่อยากให้ เซเนกัล เจอกับ โมร็อกโก

มันมีเรื่องที่เราต้องตั้งคำถามว่า ทำไมสิ่งเหล่านี้จึงเกิดขึ้นกับเรา ทำไมต้องเกิดเรื่องแบบนี้เฉพาะกับทีมเล็ก ทำไมต้องเกิดขึ้นกับเฉพาะ คอโมโรส, แกมเบีย หรือแม้แต่ทีมเรา ผมได้บอกให้เพื่อนๆ ที่เจอปัญหาแบบเดียวกันยื่นเรื่องร้องเรียนอย่างเป็นทางการแล้ว

ผมได้ตำหนิผ่านทางผู้จัดการโรงแรมไปแล้ว เพราะเราต้องเจอปัญหาแบบนี้เป็นเวลา 3 วันกว่าจะได้รับการแก้ไข ผมไม่มีนมสำหรับใส่กาแฟ ซึ่งโรงแรมบอกว่านมหมดจนถึงพรุ่งนี้ เราได้รับการปฏิบัติเหมือนพลเมืองชั้นสอง แต่ถ้าคุณเป็นผู้จัดการโรงแรมและเห็นสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้น คุณก็ควรรับผิดชอบ คุณไม่สามารถปล่อยให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้ในยุคนี้ ในการแข่งขันระดับนี้”

.

.

.

แบ่งปัน