ศาลตัดสินเลเอาจ่าย 16.5 ล้านยูโรให้ลิสบอน

24

ราฟาเอล เลเอา ศูนย์หน้าดาวรุ่งของ เอซี มิลาน ได้รับรายงานว่าถูกศาลตัดสินให้ต้องจ่ายเงิน 16.5 ล้านยูโรให้กับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน อดีตต้นสังกัดจากเหตุยกเลิกสัญญาเมื่อปี 2018

ดาวเตะชาวโปรตุกีส เป็นหนึ่งในหลายนักเตะของ สปอร์ติ้ง ที่ออกจากสนามหลังจบฤดูกาล 2017-18 เพราะเจอเหตุการณ์ที่มีแฟนบอลของทีมที่โกรธแค้นบุกรุกเข้ามาทำร้ายถึงสนามซ้อม อีกทั้งเป็นหนึ่งในหลายๆ คนที่ขอยกเลิกสัญญากับต้นสังกัดแล้วไปเซ็นฟรีกับ ลีลล์ ในช่วงเวลานั้น

นั่นทำให้ สปอร์ติ้ง ทำเรื่องฟ้องร้อง ดาวเตะวัย 22 ปี รวมถึงนักเตะอีกหลายคน เนื่องจากไม่ได้อนุญาติให้ทำการยกเลิกสัญญาที่มีอยู่ โดยเรียกร้องเงินจำนวน 40 ล้านยูโร ซึ่งเป็นค่าฉีกสัญญาของนักเตะที่อยู่ในสัญญาขณะนั้น

อย่างไรก็ตาม ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา มีคำสั่งเมื่อเดือนมีนาคมปี 2020 ให้กองหน้าที่ในเวลาต่อมาย้ายไป เอซี มิลาน ค่าตัว 23 ล้านยูโร ต้องจ่ายเงินชดใช้ สปอร์ติ้ง จำนวน 16.5 ล้านยูโร และล่าสุดศาลอุทธรณ์ในเมืองลิสบอนก็ยืนยันคำสั่งดังกล่าว จากการรายงานของ เรคคอร์ด สื่อโปรตุเกส

รอสโซเนรี่ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับคดีดังกล่าว แต่หากตัวนักเตะ ไม่ยอมรับคำตัดสินก็ยังสามารถยื่นอุทธรณ์ต่อศาลฎีกาต่อไปได้เช่นกัน

AC Milan star Rafael Leao ordered to pay £13.8million to former club Sporting Lisbon

Rafael Leao must pay the sum to Sporting Lisbon or take his appeal to the Portuguese Supreme Court after an unsuccessful appeal regarding an alleged contract breach

แบ่งปัน