ทิ้งบียู 5 แต้ม! ซูลากา “ผมคิดว่าเราเข้าใกล้แชมป์”

34

แนวรับ ปราสาทสายฟ้า รู้สึกเข้าใกล้แชมป์ไทยลีกมากขึ้น หลังเปิดบ้านอัด แข้งเทพ 1-0 ขยับทิ้งห่าง 5 แต้ม

เรบิน ซูลากา กองหลังทีมชาติอิรักของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มองว่า ทีมขยับเข้าใกล้แชมป์รีโว่ ไทยลีก 2021/22 มากขึ้น หลังล่าสุดเปิดบ้านชนะอันดับสองอย่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 1-0 เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2565

ปราสาทสายฟ้า ได้ประตูชัยในนาทีที่ 89 จาก สุภโชค สารชาติ ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมา ทำให้ทิ้งห่าง ทรู แบงค็อกฯ รองจ่าฝูง เพิ่มเป็น 5 คะแนน ก่อนมีคิวบุกเยือน เมืองทอง ยูไนเต็ด วันเสาร์นี้

“ผมชอบอะไรแบบนี้ มันเป็นเหตุผลแรกที่ทำให้ผมเล่นฟุตบอล เพราะนี่เป็นเกมใหญ่” ซูลากา กล่าวถึงเกมบิ๊กแมตช์ที่ทีมสามารถเอาชนะ แข้งเทพ 1-0

“ภายในแคมป์ ผมรู้สึกว่า ทุกคนดูมุ่งมั่นกับเกมสำคัญนี้ แน่นอนใครๆก็ให้ความสนใจ เราเริ่มเกมได้ดี เราคุมเกมได้ใน 20 นาทีแรก ทำให้ แบงค็อก ต้องถอยไปตั้งรับ และไม่กล้าบุกแลกกับเรา สุดท้ายแล้ว เราสมควรเป็นผู้ชนะด้วยสกอร์ 1-0” เพราะเราสร้างโอกาสยิงประตูได้มากกว่า

“ผมไม่ได้ดูตารางคะแนนเลย ผมมองเป็นเกมต่อเกม เกมนี้เหมือนมี 6 คะแนน ถ้าวันนี้เราแพ้ เขาจะแซงเราขึ้นที่ 1 ตอนนี้พอเรานำห่างข้น เราจะเล่นง่ายขึ้น”

“ก่อนอื่นผมไม่ใช่คนเดียวที่คุมเกมรับ เรามีตำแหน่งนี้หลายคนในทีมเราตั้งเกมรับ เริ่มจากผู้เล่นกองหน้าไม่ใช่กองหลัง ซึ่งทีมเราเล่นเกมรับได้ดี ตั้งรับเป็นทีมทำให้เราครองบอลได้ วันนี้เราแย่งบอลกลับมาคืนได้ง่าย หากเสียบอล เราจะเติมเกมเร็ว ทำให้คู่แข่งเล่นไม่สะดวก แล้วเราก็แย่งบอลกลับคืนมาได้ง่ายๆ และเดินเกมบุกต่อไป”

เมื่อถูกถามว่า รู้สึกเข้าใกล้แชมป์หรือยัง ปราการหลังเจ้าของส่วนสูง 193 เซนติเมตร ตอบว่า “ผมก็คิดแบบนี้เหมือนกัน ผมเคยผ่านประสบการณ์แบบนี้มาก่อนแล้ว เสร็จจากสัมภาษณ์ ผมจะเข้าไปดื่มด่ำชัยชนะกับเพื่อนร่วมทีม”

“พรุ่งนี้ผมจะลืมชัยชนะวันนี้ เพราะสัปดาห์หน้าเราต้องเจอ เมืองทอง ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นเกมใหญ่อีกเกมที่เราต้องมีสมาธิ“ แนวรับ ปราสาทสายฟ้า ทิ้งท้าย

สำหรับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เตรียมบุกเยือน เมืองทอง ยูไนเต็ด ในศึกรีโว่ ไทยลีก วันที่ 29 มกราคมนี้ เวลา 18.00 น.

GOAL Thailand

แบ่งปัน