ทีมยอดเยี่ยม Revo Thai League : ประจำสัปดาห์ที่ 18

24

หลังจบเกมอันเข้มข้นของศึก Revo Thai League สัปดาห์ที่ 18 นี่คือนักเตะและโค้ชที่ทำผลงานได้ดีสุดในสายตาเรา

ผู้รักษาประตู : กิตติคุณ แจ่มสุวรรณ (หนองบัว พิชญ เอฟซี)
มือกาวจอมเก๋า โชว์ฟอร์มได้อย่างเหนียวหนึบ โดยเฉพาะครึ่งแรก การยืนตำแหน่งที่ดีของเขา ช่วยเซฟให้ทีมรอดพ้นการเสียประตูหลายต่อหลายครั้ง กระทั่งจบ 90 นาที บุกเก็บ 1 แต้มสำคัญจาก แชมป์เก่า บีจี ปทุมฯ ได้สนุก 1-1

กองหลัง : ศุภนันท์ บุรีรัตน์ (สมุทปราการ ซิตี้)
ตลอดทั้งเกม กัปตัน สมุทปราการ ซิตี้ ทำหน้าที่ได้ยอดเยี่ยมทั้งเกมรับ และรุก รับผิดชอบฝั่งขวาที่ป้องกันเกมบุกของ เทโร ได้บ่อยครั้ง กับการอ่านเกมที่ดี และนิ่งไม่มีผิดพลาด สิ่งที่เด่นชัดคือการเติมเกมรุกที่ได้ลุ้นตลอด ก่อนเปลี่ยรเป็นแอสซิสต์ช่วยทีมแบ่งแต้มได้หวุดหวิด

กองหลัง : เรนาโต เคลิช (ชลบุรี เอฟซี)
ปราการหลังชาวโครเอเชียเล่นได้อย่างแข็งแกร่งนอกจากจะคุมแนวรับของชลบุรี เคลียร์บอลไปได้มากที่สุด 6 ครั้งและตัดบอลอีก 2 ครั้ง เขายังเป็นแกนหลักในการขึ้นบอลเมื่อจ่ายบอลมากที่สุดในทีมถึง 64 ครั้ง

กองหลัง : เลสลี อับโบห์ (โปลิศ เทโร)
มีส่วนสำคัญในเกมรับอย่างมาก โดยเฉพาะครึ่งหลังที่ถูกจับลงมายืนเกมรับเต็มตัว ช่วยเข้าสกัดบอลจังหวะสำคัญหลายครั้ง โดยเฉพาะการบล็อกลูกยิงในกรอบถึง 3 ครั้ง แต่น่าเสียดายที่ทีมต้องพลาดเก็บชัยชนะในท้ายที่สุด

ปีกขวา : มาห์มูด ดาฮัดดา (หนองบัว พิชญ เอฟซี)
ดาวเตะทีมชาติปาเลสไตน์ แทบไม่ต้องใช้เวลาปรับตัวกับฟุตบอลไทย เมื่อตลอด 90 นาที เขาประสานงานในเกมรุกร่วมกับ แฮมิลตัน และ ทาร์เดลี ได้อย่างลงตัว โดยเฉพาะจังหวะสวนกลับที่สร้างความอันตรายได้ตลอด ก่อนมีส่วนร่วมกับประตูตีเสมอ บีจี ปทุมฯ 1-1 และ เกือบยิงประตูชัยในช่วงทดเจ็บด้วย

กองกลาง : รัตนากร ใหม่คามิ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)
ห้องเครื่องวัย 24 ปี รับบทปิดทองหลังพระ เมื่อตลอด 90 นาที เขาทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างแข็งขัน โดยเฉพาะจังหวะสอดซ้อนเพื่อนร่วมทีม และ ดีเลย์เกมสวนกลับคู่แข่ง กระทั่ง ปราสาทสายฟ้า ได้ประตูชัย นาทีที่ 89 เปิดบ้านชนะ ทรู แบงค็อกฯ 1-0 ทิ้งห่างเพิ่มเป็น 5 คะแนน

กองกลาง : เอกนิษฐ์ ปัญญา (เชียงใหม่ ยูไนเต็ด)
งัดจุดเด่นออกมาใช้เต็มที่ในเกมกับ โคราช ทั้งความเร็ว และคล่องตัวพาบอลไปกับตัวได้ดีกับลูกเก่งที่เลี้ยงจี้ใส่คู่แข่ง แล้วกระชากหลบ ซึ่งเกมนี้เขามีส่วนทั้งสองประตูที่เกิดขึ้น และยิงประตูได้ด้วย

ปีกซ้าย : ฟาอิค โบลเกียห์ (ชลบุรี เอฟซี)
เจ้าชายบรูไนได้รับโอกาสให้เป็นตัวจริงนัดแรก และสร้างผลงานได้โดดเด่นช่วง 60 นาทีที่เขาอยู่ในสนามก่อนมีอาการบาดเจ็บ โดยทำ 1 แอสซิสต์สร้างโอกาส 2 ครั้งและมีจังหวะการลากเลื้อยสวยๆ ทำแนวรับขอนแก่น ยูไนเต็ด ปั่นป่วนไม่น้อย

กองหน้า : สุภโชค สารชาติ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)
แนวรุกวัย 23 ปี เพิ่งหายเจ็บกลับมา ก่อนกลายเป็นคนตัดสินเกมได้ทันที เมื่อยิงประตูชัย นาทีที่ 89 ช่วย ปราสาทสายฟ้า เปิดบ้านเชือดรองจ่าฝูง ทรู แบงค็อกฯ 1-0 นอกจากทำแต้มทิ้งห่างเพิ่มเป็น 5 คะแนนแล้ว ยังช่วยทีมคว้าชัยเป็นนัดที่ 7 ติดต่อกันรวมทุกรายการ

กองหน้า : อัครวินท์ สวัสดี (ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด)
ซูเปอร์ซับของกว่างโซ้งมหาภัยลงมาในช่วง 10 นาทีสุดท้ายก่อนกลายเป็นฮีโร่เมื่อซัดประตูขึ้นนำ ทั้งยังเรียกจุดโทษได้ก่อนหมดเวลาและเป็นผู้สังหารเองให้ทีมเอาชนะพีที ประจวบ 3-1

กองหน้า : เฟลิเป อโมริม (ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด)
ปีกชาวบราซิลถูกเปลี่ยนลงมาหลังโชติภัทร พุ่มแก้ว มีอาการบาดเจ็บช่วงท้ายครึ่งแรกก่อนทำผลงานได้ดีสร้างโอกาสให้กับทีมได้ถึง 4 ครั้งมากที่สุดในทีม โดยในนี้เป็น 1 แอสซิสต์

โค้ช : ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล (หนองบัว พิชญ เอฟซี)
กุนซือวัย 47 ปี ทำให้เห็นอีกครั้งว่า พญาไก่ชน สู้ได้กับทุกทีม โดยในเกมบุกเจ๊า บีจี ปทุมฯ 1-1 โค้ชวัง วางแท็คติคได้ยอดเยี่ยม ทั้งเกมรับที่เล่นอย่างมีวินัย , วิ่งเข้าหาบอลทุกจังหวะ และ เกมรุกที่ใช้การสวนกลับจากผู้เล่นไม่กี่คนคอยเล่นงาน จนทำให้ทีมไม่แพ้แชมป์เก่า ทั้งเหย้า และ เยือน

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน