รามอสปลดล็อค,เมสซีคืนสนามเปแอสเชต้อนแร็งส์4-0

192

เปแอสเชเก็บชัยเหนือแร็งส์แบบสบาย ๆ ในเกมที่ เซร์คิโอ รามอส ทำประตูแรกได้แล้ว รวมถึงการกลับมาลงเล่นอีกครั้งของ ลิโอเนล เมสซี

LIVE UPDATE ลีกเอิง : เปแอสเช – แร็งส์
ลีกเอิง 2021-2022 ประจำโปรแกรมสัปดาห์ที่ 22 เป็นการพบกันระหว่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เปิดรังเหย้า ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ต้อนรับการมาเยือนของ แร็งส์

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ใช้สามแนวรุกเป็น อังเคล ดิ มาเรีย, เมาโร อิคาร์ดี้ และ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ รวมถึงการกลับมามีชื่อเป็นตัวสำรองของ ลิโอเนล เมสซี ครั้งแรกในปี 2022 อีกด้วย

ด้านทีมเยือนของ ออสการ์ การ์เซีย วางหมากมาในแผน 5-4-1 ด้วยการฝากความหวังในแนวรุกไว้ที่กองหน้าตัวเป้าดาวรุ่งวัยเพียงแค่ 19 ปีเท่านั้นอย่าง นาตานาแอล เอ็มบูกู

เกมในช่วง 45 นาทีแรก เป็นฝั่งของเปแอสเชครองบอลบุกได้มากกว่า แต่กว่าจะมาได้ประตูขึ้นนำก็ต้องรอจนถึงนาทีที่ 44 จากจังหวะที่ อังเคล ดิ มาเรีย เปิดบอลทางกราบขวาเข้าเขตโทษให้ เมาโร อิคาร์ดี้ จับแล้วยิงด้วยขวาไปติดบล็อคแนวรับแร็งส์มาเข้าทาง มาร์โก แวร์รัตติ วิ่งสอดมายิงด้วยซ้ายตุงตาข่าย ส่งให้เจ้าบ้านออกนำในครึ่งแรก 1-0

ครึ่งหลังเปแอสเชมาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก ในนาทีที่ 62 จากลูกเตะมุมฝั่งซ้ายที่ อังเคล ดิ มาเรีย เปิดให้ ดานิโล เปเรรา โหม่งติดบล็อคกองหลังไปเข้าทาง เซร์คิโอ รามอส จิ้มด้วยขวาไปติดเซฟผู้รักษาประตูแล้วตามไปจิ้มซ้ำด้วยขวาอีกรอบจ่อ ๆ ไม่เหลือ เป็นประตูแรกของเจ้าตัวกับต้นสังกัดใหม่ด้วย ช่วยให้เจ้าบ้านหนีห่างเป็น 2-0

หลังจากได้ประตูที่สอง เปแอสเชก็ตัดสินใจเปลี่ยนตัวสำรองคนแรกทันที ในนาทีที่ 63 ด้วยการส่ง ลิโอเนล เมสซี ลงมาแทน อังเคล ดิ มาเรีย ซึ่งถือเป็นลงเล่นเกมแรกในปี 2022 ของเจ้าตัวด้วย

ถัดมานาทีที่ 67 เปแอสเชมาได้ประตูที่สามเพิ่มเติมอีก จากจังหวะที่ ลิโอเนล เมสซี ไหลบอลให้ มาร์โก แวร์รัตติ ได้ยิงด้วยขวาไปแฉลบแนวรับทีมเยือนเปลี่ยนทางเข้าไป เป็นลูกสองของเจ้าตัวในเกมนี้ ช่วยให้เจ้าบ้านนำห่าง 3-0

ต่อด้วยนาทีที่ 75 เปแอสเชมาบวกลูกสี่ฉีกไปอีก จากจังหวะที่ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ กระชากบอลขึ้นทางทางกราบซ้ายก่อนจ่ายเข้ากลางให้ ดานิโล เปเรรา แปด้วยขวาไปแฉลบแนวรับทีมเยือนเปลี่ยนทางเข้าไป ส่งให้เจ้าบ้านทิ้งห่างแบบหายห่วงถึง 4-0

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นปารีส แซงต์-แชร์กแมงถล่มเอาชนะไปขาดลอยถึง 4-0 เก็บเพิ่มเป็น 53 คะแนน นำโด่งเป็นจ่าฝูงต่อไป ส่วนแร็งส์อยู่อันดับ 14 ยังมี 24 คะแนนเท่าเดิม

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
ปารีส แซงต์-แชร์กแมง (4-3-3) : เกย์ลอร์ นาวาส; ธิโล เคห์เรอร์, เซร์คิโอ รามอส, มาร์ควินญอส, นูโน เมนเดส; มาร์โก แวร์รัตติ (อันเดร์ เอร์เรรา น.77), ดานิโล เปเรรา, เลอันโดร ปาเรเดส; อังเคล ดิ มาเรีย (ลิโอเนล เมสซี น.63), เมาโร อิคาร์ดี้, คีลิยัน เอ็มบัปเป้ (ยูเลียน ดรักซ์เลอร์ น.77)

สำรองไมได้ใช้ : เพรสแนล คิมเพมเบ้, โกแล็ง ดักบา, จูเนียร์ ดินา อีเบมเบ้, ชาบี ซิมอนส์, เอดูอาร์ มิชูต์, เดนิส ฟรังโก้

แร็งส์ (5-4-1) : เปรแดร็ก ไรโควิช; มักซีม บูซี, อองดรูว์ กราวิยง, วูท ฟาเอส, ยูนิส อับเดลฮามิด, แบรดลีย์ ล็อคโก้; โตมาส์ โฟเกต์ (โมเรโต้ คาสซามา น.46), อาซอร์ มาตูซิวา (ดิยง โลปี น.46 (อเล็กซีส์ ฟลิปส์ น.81)), เยนส์ คายุสเต้ (อนาสตาซิออส โดนิส น.64), อูโก้ อิกิติเก้; นาตานาแอล เอ็มบูกู (มาร์กต็อง อาเดอลีน น.57)

สำรองไม่ได้ใช้ : อิลาน เคบบาล, เอ็นดรี้ ฟิลิปป์ ค็อฟฟี, มุสตาฟา เอ็มโบว์, นิโกลาส์ เปนเนโต

ใบเหลือง – ดิยง โลปี น.56

บรรยายเกมจาก: Goal

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

แบ่งปัน