ดอร์ทมุนด์บุกเฉือนฮอฟเฟ่นไฮม์3-2

76

ดอร์ทมุนด์ ทำคะแนนไล่จี้ บาเยิร์น มิวนิค เหลือ 3 คะแนน หลังบุกชนะ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ได้หวุดหวิด 3-2 ในเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ดอร์ทมุนด์ เริ่มต้นได้ดีออกนำ 1-0 ตั้งแต่ 6 นาทีแรกจากการต่อบอลกันสวยทางฝั่งซ้ายก่อนเป็น ดอนเยลล์ มาเล่น เปิดไปให้ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ แปจ่อๆ ง่ายๆ เข้าไป

อีก 3 นาทีถัดมา สถานการณ์ของเจ้าถิ่นแย่ลงเมื่อ คริสตอฟ เบาม์การ์ทเนอร์ ได้รับบาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหว ต้องส่ง จอร์จินิโอ รุทเทอร์ ลงเล่นแทน

นาที 11 ฮอฟเฟ่นไฮม์ เจ้าถิ่นมีโอกาสลุ้นเอาคืน เดนนิส ไกเกอร์ ได้บอลจากด้านข้างไปให้ จอร์จินิโอ รุทเทอร์ ได้โขกในเขตโทษ ทว่าไม่ผ่านมือ เกรกอร์ โคเบล

เจ้าถิ่นหวิดได้ประตูอีกครั้งในนาที 23 อังเดรย์ ครามาริช เปิดเตะมุมให้ คริส ริชาร์ดส์ สอดเข้าโขกจ่อๆ แต่บอลไปชนคาน จึงพลาดได้ประตูน่าเสียดาย

ช่วงทดเจ็บ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ตามตีเสมอ 1-1 จนได้ อิห์ลาส เบบู เปิดบอลโด่งจากขวาเข้าเขตโทษ อังเดรย์ ครามาริช ยืนโล่งๆ ตวัดยิงด้วยขวาเข้าไปอย่างแม่นยำ ทำให้จบครึ่งแรกที่สกอร์นี้

ครึ่งหลังนาที 58 ดอร์ทมุนด์ นำอีกรอบเป็น 2-1 จากจังหวะแทงบอลเข้าช่องของ ดอนเยลล์ มาเล่น ที่ทำให้ รอยส์ หลุดเข้าเขตโทษก่อนยิงด้วยขวาอย่างเฉียบขาด

อีก 4 นาทีถัดมา สกอร์ขยับเป็น 3-1 สำหรับทีมเยือนหลัง เดวิด เราม์ ผู้เล่นเจ้าถิ่นสกัดบอลพลาดเข้าประตูตัวเอง

ฮอฟเฟ่นไฮม์ไม่ถอดใจไล่มาเป็น 3-2 ได้สำเร็จในนาที 77 มูนาส ดับบูร์ สบโอกาสไหลบอลเข้าช่องให้ จอร์จินิโอ รุทเทอร์ ยิงด้วยขวาส่งบอลผ่านมือ เกรกอร์ โคเบล ตุงตาข่าย

ช่วงเวลาที่เหลือ ดอร์ทมุนด์ รักษาสกอร์นำของตัวเองเอาไว้ได้ทำให้บุกชนะ ฮอฟเฟ่นไฮม์ 3-2 เก็บเพิ่มเป็น 43 คะแนน ไล่จี้ บาเยิร์น มิวนิค เหลือเพียง 3 คะแนน

บรรยายเกมจาก: thsport

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

แบ่งปัน