คุณสมบัติที่สำคัญสำหรับการเล่น “เจลีก”

24

เมื่อนักฟุตบอลไทย กำลังเป็นที่ต้องการในตลาด เจ 1 ลีก ฟุตบอลลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น หลังจากการทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมของผู้เล่นชาวไทยหลายคนที่ไปค้าแข้งที่นั่น ไม่ว่าจะเป็น ธีราทร บุญมาทัน ที่คว้าแชมป์เจลีก กับ โยโกฮามา เอฟ มารินอส รวมถึงดีลเปิดตัวสุดยิ่งใหญ่ของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทย ที่ระเบิดฟอร์มกับคอนซาโดเล ซัปโปโล จน คาวาซากิ ฟรอนทาเล ต้องทุ่มเงินซื้อตัวไป ทำให้โอกาสของผู้เล่นไทยที่จะได้ไปค้าแข้งในประเทศญี่ปุ่น ค่อนข้างเปิดกว้างมาก หากทำผลงานได้ดีในนามสโมสร หรือ ทีมชาติ

วันนี้ Changsuek AI จะมาเปิดคุณสมบัติ และสถิติต่าง ๆ ที่สำคัญ หากนักฟุตบอลในไทย ต้องการไปเล่นในศึก เจลีก ญี่ปุ่น

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และ ข้อความ

ระยะทางในการวิ่งเฉลี่ยต่อเกม 115 กิโลเมตร/เกม

จากสถิติ ผู้เล่นในเจลีก ฤดูกาลนี้ มีระยะทางในการวิ่งเฉลี่ยรวมกัน สูงถึง 115 กิโลเมตร/เกม หากเฉลี่ยออกมาเป็นผู้เล่น 11 คน ตัดการวิ่งของผู้รักษาประตูออก เท่ากับว่าผู้เล่นทุกคนในสนามต้องวิ่งมากกว่า 11 กิโลเมตรต่อเกม เรียกได้ว่าคุณต้องฟิตมาก ๆ หากอยากจะมาค้าแข้งที่นี่ รวมถึงบางทีมอาจจะเน้นการวิ่งสู้กับคู่แข่งไปเลย เช่นทีมอันดับ 7 จากฤดูกาลที่แล้วอย่าง ซางัน โทสุ พวกเขามีค่าเฉลี่ยในการวิ่งสูงถึง 123 กิโลเมตร/เกม มากที่สุดในเจลีกฤดูกาลที่แล้ว

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และ ข้อความพูดว่า "faBoy0 @CHANGSUEK THAILAND ระยะทางการวิ่งสปีด เฉลี่ยต่อเกม 171 ครั้ง/เกม"

ระยะทางการวิ่งสปีดเฉลี่ยต่อเกม 171 ครั้ง/เกม

ในทางสถิติยังบ่งบอกอีกว่า นักฟุตบอลในเจลีกจะวิ่งเต็มสปีดเป็นระยะทาง 15-40 เมตร ซึ่งในหนึ่งเกม มีค่าเฉลี่ยในการวิ่งสปีดอยู่ที่ 171 ครั้ง/เกม เฉลี่ยประมาณคนละ 17 ครั้ง/เกม และทีมอันดับ 2 ในฤดูกาลที่แล้วอย่างโยโกฮามา เอฟ มารินอส มีค่าเฉลี่ยการวิ่งสปีดสูงที่สุดในลีก ตกเฉลี่ยนัดละ 211 ครั้ง เลยทีเดียว

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และ ข้อความพูดว่า "fa80 @CHANGSUEK THAILAND 私幌ドー H การส่งบอลที่มากยิ่งขึ้น ค่าเฉลี่ยการส่งบอลต่อเกม เจลีก 411 ครั้ง/เกม ไทยลีก 334 ครั้ง/เกม"

การส่งบอลที่มากยิ่งขึ้น

อีกหนึ่งสิ่งที่ เจลีก แตกต่างกับ ไทยลีก ชัดเจน คือเรื่องของสปีดบอลที่รวดเร็วกว่า ทีมใน เจลีก มีการส่งบอลที่เร็ว และเยอะกว่า ไทยลีก พอสมควร จากสถิติค่าเฉลี่ยในการส่งบอลต่อเกมของเจลีก อยู่ที่ 411 ครั้ง/เกม ส่วนของไทยลีกอยู่ที่ 334 ครั้ง ดังนั้นเรียกว่านักฟุตบอลต้องปรับตัวในการคิดเร็วทำเร็วมากยิ่งขึ้นอีกพอสมควร

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และ ข้อความพูดว่า "fa0sy0 @CHANGSUEK THAILAND ดวลลูก กลางอากาศ มากขึ้น เจลีก 38 ครั้ง/นัด ไทยลีก 31 ครั้ง/นัด ITDC CRATION Trica SPULSE BIZUOKA Suzuyo"

ดวลลูกกลางอากาศมากขึ้น

ในเจลีกมีสถิติการโจมตีด้วยบอลยาวที่มากกว่าไทยลีก พอสมควร โดยสถิติบ่งบอกว่า ผู้เล่นในเจลีก จะได้ดวลลูกกลางอากาศกับคู่แข่งเฉลี่ยนัดละ 38 ครั้ง ส่วนไทยลีก มีค่าเฉลี่ยในการดวลลูกกลางอากาศเฉลี่ยนัดละ 31 ครั้ง หมายความว่าผู้เล่นที่มีรูปร่างสูงใหญ่จะได้เปรียบมากกว่า หรือแม้แต่ผู้เล่นที่มีทักษะในการครอสที่แม่นยำ ก็เป็นที่ต้องการของตลาดเช่นกัน

#ChangsuekAI #ช้างศึก #ทีมชาติไทย #TogetherAsOne #Thailand #บอลไทย #ฟุตบอลไทย #เจลีก #JLeague

แบ่งปัน