“ลอฟเรน” งงแรง! “ซาลาห์” ไร้ชื่อในทีมยอดเยี่ยมฟีฟ่า

22

.

หลังจากที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ได้จัดงานประกาศรางวัลยอดเยี่ยมแห่งปี 2021 “The Best FIFA Football Awards” เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 17 มกราคม 2565 ที่สำนักงานใหญ่ในสวิตเซอร์แลนด์

ซึ่งนอกเหนือจากไฮไลต์ในรางวัลรายบุคคลแล้ว อีกหนึ่งไฮไลต์ที่น่าสนใจ คือการประกาศรายชื่อ 11 นักเตะยอดเยี่ยมของ FIFPRO WORLD XI ซึ่งคัดจากนักเตะในแคนดิเดต 55 รายที่ประกาศมาก่อนหน้านี้ ปรากฏว่ายังไร้ชื่อของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวดังชาวอียิปต์จากลิเวอร์พูลเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ท่ามกลางความข้องใจของแฟนบอลหงส์แดง

รวมถึงล่าสุด เดยัน ลอฟเรน อดีตแนวรับของทีมลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นเพื่อนซี้ของ ซาลาห์ ได้แสดงความคิดเห็นผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า “ไม่มีที่ว่างสำหรับ โม ซาลาห์ ในทีม Fifapro world 11 อีกแล้วเหรอ คนที่มีความรู้เกี่ยวกับฟุตบอล พวกเขาต่างรู้ดีว่า ซาลาห์ สมควรอยู่ในทีมชุดนี้ แล้วต้องทำยังไงเขาถึงจะอยู่ที่นั่นได้ หรือเขาต้องถือพาสปอร์ตของยุโรปก่อน?”

สำหรับอีกหนึ่งประเด็นที่สร้างความประหลาดใจให้กับแฟนบอล ในทีมยอดเยี่ยมของ FIFPRO WORLD XI 2021 ก็คือ การใส่ชื่อกองหน้าเข้าไปถึง 4 ราย ด้วยกัน ซึ่งประกอบด้วย คริสเตียโน โรนัลโด, ลิโอเนล เมสซี, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี และ เออร์ลิง ฮาแลนด์.

.

.

แบ่งปัน