โรเบิร์ตสันเร้าหงส์โฟกัสกับตัวเอง

19

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็คซ้ายพลังม้าของ ลิเวอร์พูล กระตุ้นเพื่อนร่วมทีมให้โฟกัสกับฟอร์มการเล่นและผลลัพธ์ของทีมมากกว่าสนใจผลการแข่งขัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมคู่แข่งลุ้นแชมป์ลีกในฤดูกาลนี้

เรือใบสีฟ้า แชมป์เก่า ทำแต้มทิ้งห่าง หงส์แดง ทีมอันดับ 2 ไปถึง 11 แต้ม โดยแข่งไปกว่ามากก 1 นัด แต่ฟอร์มการเล่นก็จัดว่าร้อนแรงสุดๆ หลังคว้าชัยได้ตลอดใน 14 เกมหลังสุดในพรีเมียร์ลีก แต่ถึงอย่างนั้น แบ็คซ้ายทีมชาติสกอตแลนด์ ก็มองว่าทีมของเขาควรโฟกัสกับผลงานของตัวเอง โดยที่ไม่ต้องกังวลกับผลการแข่งขันของทีมคู่แข่ง และยังเชื่อว่ามีโอกาสทำแต้มไล่ตามได้ทัน

เราไม่สามารถโฟกัสที่แมนฯซิตี้ได้ แมนฯ ซิตี้ เป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก และพวกเขาได้แสดงให้เห็นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหกหรือเจ็ดสัปดาห์ที่แล้ว พวกเขาเพิ่งชนะ 1-0, 2-1 และทำได้มากพอที่จะชนะเกม นั่นคือสิ่งที่ทำให้คุณคว้าแชมป์ได้ร็อบโบ้ กล่าวบนเว็บไซต์สโมสร

บางทีเราอาจจะเจอปัญหานิดหน่อยในช่วงที่ผ่านมา ปล่อยให้ทำแต้มทิ้งห่างและอะไรแบบนั้น แต่สิ่งที่เราทำได้คือโฟกัสที่ตัวเอง จดจ่อกับแต่ละเกมที่เราเล่น และพยายามหากพวกเขาพลาด เตรียมตัวให้พร้อมเพื่อลดช่องว่าง

“‘ช่องว่างนี้เป็นช่องว่างขนาดใหญ่ เราอยากได้แต้มบนตารางมากกว่า ดังนั้นหวังว่าถ้าเราชนะเกมนั้นในมือ เราก็จะเหลือ 8 แต้ม (ตามหลัง) งั้นค่อยมาดูกัน

Andy Robertson urges his Liverpool teammates to ‘focus on ourselves’ rather than worrying about ‘one of the best teams in Premier League history’ as the Reds look to reel in Pep Guardiola’s Man City in the title race

Liverpool defender Andy Robertson insists his side’s focus is not on Manchester City but accepts they have to keep pushing their rivals in the hope of reigniting the Premier League title race.

แบ่งปัน