ชบาแก้วยกพลไปอินเดียโค้ชหวังเข้ารอบฟุตบอลโลก

23

เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2565 เวลา 16.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รวมตัวเตรียมออกเดินทางไปประเทศอินเดีย
เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 20 มกราคม – 6 กุมภาพันธ์ 2565
การเดินทางครั้งนี้นำโดย มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยแข้งสาว อย่าง กัปตันหมิว ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, ธนีกานต์ แดงดา, พิกุล เขื่อนเพ็ชร และ สุนิสา สร้างไธสงฯ
ก่อนเดินทาง มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า “วันนี้เรากำลังจะเดินทางไปอินเดีย ที่ผ่านมาเราได้ฝึกซ้อมและทำงานมาอย่างหนัก”
“ตั้งแต่รอบคัดเลือกที่ปาเลสไตน์ จนถึงตอนนี้ แต่เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้เราไม่มีเกมอุ่นเครื่องในระดับนานาชาติเลย เราคิดว่าทุกคนพร้อมแล้วและทำได้ตามเป้าหมายแน่นอน”
“เป้าหมายที่สำคัญของเรา คือการเป็น 1 ใน 6 ทีม ตัวแทนของทวีปเอเชีย เพื่อไปเล่นฟุตบอลโลกที่ ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ปี 2023 ให้ได้”
“ผู้เล่นชุดนี้มีดาวรุ่งหลายคนที่ขยับขึ้นมาเล่นกับรุ่นพี่ ไม่ว่าจะมีประสบการณ์หรืออายุ ไม่ได้สำคัญเลย นักเตะที่เราเลือกมาทั้ง 23 คน ทุกคนล้วนมีคุณภาพ มีความสามารถ ส่วนผู้เล่นที่อายุน้อย”
“ซึ่งเป็นความหวังของทีมชาติไทยในอนาคต ฝากแฟนบอลชาวไทย เป็นกำลังใจให้ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เราทุกคนจะทำสุดความสามารถ เก็บชัยชนะเพื่อไปฟุตบอลโลกครั้งที่ 3 ให้ได้ค่ะ”
สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะออกเดินทางจาก ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เวลา 18.55 น. ด้วยเที่ยวบิน TG 317 และจะถึงท่าอากาศยานนานาชาติฉัตรปตี ศิวาจี มหาราชเมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
โดยโปรแกรมการแข่งขันของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีดังนี้
วันที่ 21 มกราคม 2565 เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ไทย พบ ฟิลิปปินส์ ณ สนาม ดีวาย พาทิล
วันที่ 24 มกราคม 2565 เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) อินโดนีเซีย พบ ไทย ณ สนาม ดีวาย พาทิล
วันที่ 27 มกราคม 2565 เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ออสเตรเลีย พบ ไทย ณ สนาม มุมไบ ฟุตบอล อารีน่า
อนึ่งทุกแมตช์การแข่งขัน ผู้ชมจากประเทศไทยสามารถรับชมผ่านฟรีผ่านทางแอพพลิเคชัน ELEVEN SPORTS