โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ จ่อกลับเอฟเวอร์ตันแทน ราฟา เบนิเตซ

23

อดีตกุนซือเอฟเวอร์ตันโรแบร์โต้ มาร์ติเนซได้รับคำแนะนำให้หวนคืนสู่กูดิสัน พาร์คอีกครั้งหวังแทนราฟา เบนิเตซ

เอฟเวอร์ตันยืนยันการตัดสินใจไล่เบนิเตซออกจากทีมในช่วงสุดสัปดาห์นี้ แม้จะเหลือสัญญาเพียงหกเดือนกับเมอร์ซีย์ไซด์ก็ตาม อย่างไรก็ตาม ฟอร์มที่ย่ำแย่ ซึ่งรวมถึงชัยชนะเพียงสองครั้งจาก 14 เกมหลังสุดในทุกรายการ เปิดความสัมพันธ์ที่เลวร้ายกับฐานแฟน ๆ ของท๊อฟฟี่

ความสัมพันธ์ก่อนหน้าของเขากับคู่แข่งอย่างลิเวอร์พูล และแนวทางแท็คติกเชิงลบ นำไปสู่การประท้วงของแฟนๆ เกี่ยวกับกุนซือวัย 61 ปีรายนี้ เมื่อการตัดสินใจได้รับการยืนยัน ตอนนี้ความสนใจหันไปหาผู้สืบทอดของเบนิเตซ โดยมีเวย์น รูนี่ย์ อดีตกองหน้าตัวเป้าเชื่อมโยงเป็นตัวเลือก ในรายของรูนีย์แม้จะเคยเป็นคนโปรดมาก่อน แต่ในตอนนี้ มาร์ติเนซก็ได้แซงหน้ากุนซือดาร์บี้ เคาน์ตี้แล้ว

มาร์ติเนซสนุกสนานกับการคุมทีมที่เอฟเวอร์ตันในช่วงแรกระหว่างปี 2013-2016 โดยจบอันดับที่ 5 ตามมาด้วยอันดับที่ 11 ติดต่อกัน แม้จะพาเบลเยี่ยมไปเล่นฟุตบอลโลกรอบรองชนะเลิศในปี 2018 แต่เขาก็ยังไม่ประสบความสำเร็จในยุโรปโดยมีกลุ่มนักเตะระดับโลกอยู่ในมือ และสมาคมฟุตบอลเบลเยียมจะปล่อยเขาออกจากสัญญา ซึ่งจะสิ้นสุดในเดือนมิถุนายน

Former Everton boss Roberto Martinez has been tipped for a shock return to Goodison Park as Rafa Benitez’s replacement.

The Premier League side confirmed their decision to sack Benitez this weekend despite being just six months into a three year contract on Merseyside.

However, a disastrous run of form, including just two wins in their last 14 games across all competitions, opened up a toxic relationship with the Toffees fanbase.

แบ่งปัน