สานฝันแชมป์เจลีก! อดีตล่ามธีราทรร่วมงาน ‘ชนาธิป’ ที่ฟรอนทาเล

16

“ล่ามมิว” อดีตล่ามแปลภาษาข้างกายธีราทร เตรียมร่วมงานกับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่คาวาซากิ ฟรอนทาเล

นริส จำปาลี อดีตล่ามแปลภาษาญี่ปุ่นคู่ใจของ ธีราทร บุญมาทัน เตรียมร่วมงานกับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติไทย ที่คาวาซากิ ฟรอนทาเล ในศึกเจลีก 2022

กัปตันทัพช้างศึก เพิ่งเปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ของคาวาซากิ ฟรอนทาเล ลุยศึกเจลีก 2022 โดยก่อนหน้านี้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ร่วมงานกับ “ทิซัง” ทิวาพล สังขพันธ์ ล่ามคู่ใจ ตั้งแต่ย้ายมาค้าแข้งในศึกเจลีกกับ คอนซาโดเล ซัปโปโร เมื่อปี 2017

อย่างไรก็ดีหลังจากที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตัดสินใจย้ายจากคอนซาโดเล ซัปโปโร แต่ ทิวาพล สังขพันธ์ ยังคงได้ทำงานในฐานะหนึ่งในทีมสตาฟฟ์โค้ชของซัปโปโรต่อไป ทำให้ดาวเตะทีมชาติไทยต้องหาล่ามแปลภาษาคนใหม่

ล่าสุด ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้ล่ามแปลภาษาคนใหม่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งไม่ใช่ใครที่ไหน คือ “ล่ามมิว” นริศ จำปาลี อดีตล่ามแปลภาษาคู่ใจของ ธีราทร บุญมาทัน ที่เคยร่วมงานกันที่วิสเซล โกเบ และ โยโกฮามา เอฟ มารินอส นั่นเอง

“ตามที่ประกาศในงานแถลงข่าวก่อนเริ่มฤดูกาลใหม่ ผมจะร่วมงานกับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ คาวาซากิ ฟรอนทาเล ในฤดูกาล 2022!”

“ผมคิดว่าผมได้รับโอกาสทำงานนี้เพราะงานของผมที่วิสเซล โกเบ และ โยโกฮามา เอฟ มารินอส โดยร่วมงานกับ ธีราทร นาน 4 ปี จนถึงปี 2021 ซึ่งได้รับการประเมินในระดับสูง!”

“ผมขอขอบคุณสองสโมสรอย่างสุดซึ้ง ผมจะไม่มีวันลืมประสบการณ์อันยอดเยี่ยมที่ได้คว้าแชมป์ร่วมกับมารินอส! ผมจะทำหน้าที่สุดความสามารถในงานปัจจุบันของผมด้วยการใช้ประสบการณ์ตรงนี้!”

“มันเป็นคำอวยพรที่เจ็บปวดสำหรับครอบครัวมารินอสที่ดูแลผมอย่างดี แต่ผมจะซาบซึ้งถ้าคุณมองมันเป็นความสัมพันธ์ของคู่แข่งที่ดีต่อจากนี้”

“และขอบคุณแฟนบอลคาวาซากิ ฟรอนตาเลทุกคน”

สำหรับ นริศ จำปาลี วัย 35 ปี ร่วมงานกับ ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายทีมชาติไทย ในฐานะล่ามแปลภาษาญี่ปุ่น ตั้งแต่ที่วิสเซล โกเบ ต่อเนื่องมาจนถึง โยโกฮามา เอฟ มารินอส โดยเป็นเบื้องหลังคนสำคัญที่ทำให้ ธีราทร บุญมาทัน ยึดตัวหลักในทีมมารินอสได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์เจลีก เมื่อฤดูกาล 2019

แบ่งปัน