จิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายสู่แชมป์ไทยลีก?

23

“ธีราทร บุญมาทัน”
จิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายสู่แชมป์ไทยลีก ?
#แบกเป้ดูบอลไทย By #เก้นนิติพงษ์

นับหนึ่งไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ ธีราทร บุญมาทัน ในฐานะนักเตะของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ประเดิมสนามในเกมที่พบกับ ระยอง เอฟซี ในศึก “รีโว่ ลีก คัพ” เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

ด้วยประสบการณ์ระดับแชมป์เจลีกกับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส รวมถึงกับวิสเซล โกเบ แน่นอนว่า ธีราทร แทบจะไม่ต้องมาปรับตัวอะไรกับไทยลีกเลยแม้แต่น้อย แถมเพื่อนร่วมทีมในรั้ว “ปราสาทสายฟ้า” ก็ล้วนแต่ลงเล่นด้วยกันในนามทีมชาติไทยอยู่แล้ว

เมื่อองค์ประกอบทุกอย่างลงตัว และเป็นใจ บวกกับความสามารถของเจ้าตัว จึงทำให้หลายๆ คนมองว่า บิ๊กดีลของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ครั้งนี้ จะเป็นอีกหนึ่งกุญแจสำคัญในการพาทัพ “ปราสาทสายฟ้า” หวนคืนสู่ความยิ่งใหญ่ทั้งในเวทีไทยลีก รวมถึงการกลับไปเฉิดฉายในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกหน

อาจจะมีหลายคนที่แสดงความกังวลว่า การทับตำแหน่งกันกับ ศศลักษณ์ ไหประโคน ที่พกดีกรีแชมป์เคลีก เกาหลีใต้ นั้นจะส่งผลต่อการจัดทัพของ มาซาทาดะ อิชิอิ หรือไม่ แต่สุดท้ายแล้ว บุรีรัมย์ ก็ยังสามารถบาลานซ์แทคติกของทีมเอาไว้ได้ เพราะอย่าลืมว่า ธีราทร นั้นสามารถที่จะขยับ หรือเคลื่อนที่ไปเป็นอีกหนึ่งมิดฟิลด์ตัวกลางได้อย่างไม่มีปัญหา

เพราะด้วยการออกบอลที่แม่นยำ บวกกับสภาพร่างกายที่ยอดเยี่ยม และความเข้าใจในเกมที่สูง การคว้าตัว ธีราทร ในครั้งนี้จึงเปรียบเสมือนการได้นักเตะสองคนในร่างเดียว ซึ่งตอบโจทย์ทาง บุรีรัมย์ ที่ต้องการติดอาวุธ และเพิ่มความหลากหลายทั้งเกมริมเส้น และประสิทธิภาพในแดนกลาง

มากไปกว่านั้น ธีราทร ยังมีอาวุธเด็ดทั้งในเรื่องของลูกเซ็ตพีซอย่าง ฟรีคิก และลูกเตะมุม ซึ่งหลายๆ คนมองว่าเป็นจุดที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังขาดไป ซึ่งการมีนักเตะที่สามารถกลายร่างเป็นตัวทีเด็ดทีขาดในการตัดสินชัยชนะจะเป็นตัวแปรที่สำคัญอย่างยิ่ง ดังนั้นการขับเคี่ยวเพื่อแย่งโทรฟี่แชมป์ไทยลีกในเลกที่สองจึงเป็นอะไรที่น่าติดตามมากๆ

ด้วยโปรแกรมการเตะที่ค่อนข้างจะถี่ เพราะอย่าลืมว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์ในทุกรายการ (ไทยลีก, เอฟเอ คัพ และลีก คัพ) บวกกับคิวลงเตะในรอบเพลย์ออฟศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ดังนั้น การโรเทชั่นนักเตะจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก และการได้ ธีราทร มาในวันนี้ น่าจะช่วยให้ อิชิอิ คลายกังวลในเรื่องประสิทธิภาพของทีมยามต้องหมุมเวียนนักเตะ เพราะอย่าลืมว่าความเอนกประสงค์ในการเล่นริมเส้นฝั่งซ้าย หรือ มิดฟิลด์ตัวกลางของ อุ้ม นั้นจะช่วยให้ยอดทีมจากแดนอีสานใต้สามารถเดินหน้าต่อได้โดยที่ประสิทธิภาพโดยรวมของทีมไม่ลดลงแต่อย่างใด

ด้วยคะแนนที่ตามหลัง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เพียงแค่แต้มเดียว แถมยังลงเตะน้อยกว่าหนึ่งนัด ดังนั้น การประเดิมสนามในศึก “รีโว่ ไทยลีก” 2021/22 เลกที่สองกับ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ในวันพรุ่งนี้ จึงเปรียบได้ดั่งแมตช์สำคัญที่ทัพ “ปราสาทสายฟ้า” จำเป็นที่จะต้องเดินหน้าคว้าชัยออกจากรังสมโภช เชียงใหม่ 700 ปี ให้ได้สถานเดียว ก่อนที่จะไปวัดกันตรงๆ กับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในเกมลีกนัดถัดไปช่วงปลายเดือนมกราคมนี้

ธีราทร จะสามารถสร้างความแตกต่างในเกมนี้ พร้อมกับนำทัพ “ปราสาทสายฟ้า” คว้าสามคะแนนประเดิมเลกสองได้หรือไม่ อีกทั้งเจ้าตัวจะสามารถพิสูจน์ตัวเองว่าเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายสู่แชมป์ไทยลีกอย่างที่แฟนบอลคาดหวังกันได้หรือไม่ วันพรุ่งนี้เรามาลุ้นไปพร้อมๆ กันครับ…

#เก้น #นิติพงษ์ยวนตระกูล ผู้จัดการสื่อสารการตลาด & มีเดีย หนุ่มเมืองเหนือไฟแรง : ผู้บรรยายฟุตบอล และบรรณาธิการกีฬา ที่คลั่งไคล้มนต์เสน่ห์ลูกหนังอย่างจริงจังโดยเฉพาะฟุตบอลไทย จนตัดสินใจยกหัวใจให้ “เกมลูกหนัง” เป็นตัวนำทางชีวิต

#ช้างศึก #TogetherAsOne #Thaileague #RevoThaileague #T1 #Thaileague2021 #ไทยลีก #รีโว่ไทยลีก #บอลไทย #ฟุตบอลไทย #ไทยลีก2021 #ธีราทร

แบ่งปัน