ธนีกานต์หวังนำพาทัพชบาแก้วลุยฟุตบอลโลกหน 3

11

เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2565 เวลา 16.00 น. ณ สนามพัฒนากอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท มิโยะ โอกาโมโตะ คุมทัพนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนจะเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 20 มกราคม- 6 กุมภาพันธ์ 2565 ที่อินเดีย
หลังการฝึกซ้อม ธนีกานต์ แดงดา กองหน้าทัพชบาแก้ว กล่าวว่า “ความพร้อมของทีมตอนนี้ถ้าในเรื่องของวิธีการเล่นแท็กติกต่างๆเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์แล้วค่ะ เพราะเราเก็บตัวมาเกือบสองเดือนเต็ม เหลือแค่ว่าเมื่อไปถึงอินเดียเราต้องมาดูเรื่องของสภาพอากาศ อาหารการกิน ว่าเราจะปรับสภาพได้มากน้อยขนาดไหน”
“แต่คิดว่าทุกคนต่างมีประสบการณ์ในต่างประเทศกันมามากแล้วคิดว่าน่าจะไม่ใช่ปัญหาใหญ่ในการปรับตัวด้านต่างๆ ด้วยสถานการณ์โควิด19 ทำให้เราไม่มีเกมอุ่นเครื่องอย่างที่วางแผนไว้ แต่เชื่อว่าทุกทีมก็คงจะพบปัญหาเดียวกันแต่โค้ชเองก็มีวิธีการแก้ปัญหาด้วยการให้เราลงทีมกันเอง”
“ซึ่งผู้เล่นภายในทีมก็มีการแข่งขันกันค่อนข้างสูง ทุกคนเต็มที่ทำให้การฝึกซ้อมเข้มข้นทุกครั้ง เชื่อว่าเป้าหมายของทุกคนในตอนนี้คือการไปฟุตบอลโลกครั้งที่สาม ก่อนหน้านี้เราเคยไปมาแล้ว 2 ครั้ง แต่เราก็ไม่ประมาทคู่ต่อสู้ เราเน้นไปทีละเกมเพราะคู่ต่อสู้แต่ละทีมแตกต่างกันออกไป”
“เชื่อว่าที่ผ่านมาทั้งทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช นักเตะ ทุกคนต่างทำงานหนักเพื่อทำเป้าหมายที่วางไว้ให้สำเร็จ” สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ในวันที่ 17 มกราคม 2565 เวลา 18.55 (ตามเวลาประเทศไทย) ด้วยเที่ยวบิน TG 317
โปรแกรมการแข่งขันของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีดังนี้
วันที่ 21 มกราคม 2565 เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ไทย พบ ฟิลิปปินส์ ณ สนาม ดีวาย พาทิล
วันที่ 24 มกราคม 2565 เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) อินโดนีเซีย พบ ไทย ณ สนาม ดีวาย พาทิล
วันที่ 27 มกราคม 2565 เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ออสเตรเลีย พบ ไทย ณ สนาม มุมไบ ฟุตบอล อารีน่า
ทุกแมตช์การแข่งขัน ผู้ชมจากประเทศไทยสามารถรับชมผ่านฟรีผ่านทางแอพพลิเคชัน ELEVEN SPORTS