อาถรรพ์ของจริง!ราชบุรีโดนทั้งVARริบและOGแพ้เชียงราย0-1

35

ราชบุรีต่อให้เล่นดีแค่ไหน แต่ก็ยังไม่ชนะเชียงราย โดยนัดนี้ยิงได้โดนVARยึดและเสียประตูจากการทำเข้าประตูตัวเอง

วันที่ 15 มกราคม 2565 การแข่งขันฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก 2021-22 แมตช์ที่ 17 ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เปิดบ้านพบ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่ มิตรผล สเตเดียม

ทั้งสองทีมเพิ่งพบกันล่าสุดในเกม ช้าง เอฟเอ คัพ 2021-22 รอบ 32 ทีม โดยเจ้าบ้าน ราชันมังกร เป็นฝ่ายเปิดบ้านแพ้ กว่างโซ้งมหาภัย 0-4 ส่งผลให้ตลอด 20 นัดที่เคยพบกัน ไม่ว่ารายการไหน และ สนามใด เชียงราย ยังไม่เคยแพ้ ราชบุรี แม้แต่ครั้งเดียว แบ่งเป็นชนะถึง 12 นัด เสมอ 8 นัด ยิง 38 ประตู และ เสีย 11 ประตูเท่านั้น

เกมในครึ่งแรกกลายเป็น เชียงราย ที่บุกได้น้ำได้เนื้อกว่า โดยน.21 พิธิวัตต์ ผ่านบอลข้ามจากขวามาซ้ายให้ สิโรจน์ ฉัตรทอง แนวรุกตัวใหม่เติมขึ้นมายงมุมแคบ แต่ กัมพล ยังออกมาปิดมุมเซฟไว้ได้

จากนั้น เชียงราย ยังได้โอกาสบุกมากขึ้น โดยเฉพาะจังหวะโยนบอลเข้าเขตโทษ แต่กลับไม่ผ่านมือ กัมพล ที่ยังอ่านทางได้ดี ออกมาตัดบอลไว้ได้ และทำให้เจ้าถิ่นยังไม่เสียประตู

เข้าสู่น.41 เกียรติศักดิ์ ไหลทะลุช่องให้ แดร์เลย์ ใช้ความแข็งแกร่งเบียด บรินเนอร์ ได้หลุดเข้าเขตโทษแล้วพยายามจะจ่ายยัดเสาแรกที่มี เกียรติศักดิ์ เติมขึ้นมารอยิง แต่ ชินภัทร ยังตามมาสไลด์ดักไว้ได้หวุดหวิด

หมดครึ่งแรก ราชบุรี เสมอ ลีโอ เชียงรายฯ 0-0

ครึ่งหลังยังคงเป็น เชียงราย ที่กดดันเจ้าบ้านได้มากกว่า กระทั่งน.57 ทีมเยือนขึ้นนำ 1-0 จากความผิดพลาดของ ราฟาเอล แจนเซน ที่ทำเข้าประตูตัวเอง

น.71 ราชบุรี เกือบได้ประตูตีเสมอ ไดสุเกะ ซาโตะ วางบอลให้ สิทธิโชค เติมสอดมาเก็บบอล แต่จับไม่ดี โดน บรินเนอร์ สกัดไว้ได้ แต่กลับไปเข้าทาง กษิดิ์เดช ตามมาซ้ำเต็มข้อตุงตาข่าย แต่หลังเช็ค VAR ปรากฏว่า ไดสุเกะ ล้ำหน้าไปก่อนทำให้ ราชบุรี ยังตามหลัง เชียงราย 0-1

น.80 โชติภัทร ผ่านบอลให้ เกทเตอร์สัน ได้ซัดจ่อๆในเขตโทษ แต่ กัมพล ยังปัดไว้ได้อีกครั้ง

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ราชบุรี มิรผล เปิดบ้านแพ้ ลีโอ เชียงรายฯ 0-1

ผู้เล่นตัวจริงทั้งสองทีม

ราชบุรี มิตรผลฯ : กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล (GK) – ราฟาเอล แจนแซน , ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์ , เอกลาภ หาญพานิชกิจ, สุวรรณภัทร กิ่งแก้ว – เกียรติศักดิ์ เจียมอุดม , ปฐมพล เสือสกุล, ราจาอี ฟาเดล , ไดสุเกะ ซาโตะ – สรรวัชญ์ เดชมิตร , แดร์เลย์

ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด : อภิรักษ์ วรวงษ์(GK), บรินเนอร์ เอ็นริเก, ศราวุธ อินแป้นทร์ – วสันต์ ฮมแสน, ชินภัทร์ ลีเอาะ, คาโตะ โกไฮ, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, ศนุกรานต์ ถิ่นจอม – ศิวกรณ์ เตียตระกูล, อัครวินท์ สวัสดี, เฟลิเป อโมริม

GOAL Thailand

แบ่งปัน