เส้นทางสู่เจลีก – ปราตามา อัรฮาน

23

แคมเปญ “เส้นทางสู่เจลีก” จะเริ่มตั้งแต่ 2-19 มกราคม เพื่อให้คุณได้โหวตเลือกนักเตะที่คิดว่าน่าจะได้ย้ายไปเล่นในลีกที่ดีที่สุดในเอเชีย

ปราตามา อัรฮาน อลิฟ ริฟาอี เป็นชื่อที่คุ้นหูสำหรับแฟนบอลอาเซียนหลายคน จากผลงานในเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ที่ผ่านมา ซึ่งเขาช่วยพาอินโดนีเซีย จบทัวร์นาเมนต์ด้วยการเป็นรองแชมป์

ใครก็ตามที่เคยได้ดูเขาเล่น ก็คงเห็นตรงกันว่าเขาคือแบ็คซ้ายยุคใหม่ ที่พร้อมเติมเกมขึ้นไปทำประตู เหมือนอย่าง มาร์กอส อลอนโซ ของเชลซี หรือแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ของลิเวอร์พูล

นอกจากทำหน้าที่ได้ดีทั้งเกมรุกเกมรับบริเวณริมเส้น เขายังสามารถทุ่มไกลซึ่งเป็นอาวุธชั้นดียามเล่นลูกนิ่ง รวมถึงเข้าไปหาโอกาสในกรอบเขตโทษคู่แข่งได้อย่างสม่ำเสมอ ปราตามา ถือเป็นกองหลังที่เล่นได้อย่างครบเครื่องคนหนึ่ง

เขายิงได้สองประตูในซูซูกิ คัพ ครั้งล่าสุด รวมถึงประตูตีเสมอท้ายเกมที่เจอสิงคโปร์ในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเขารับมือกับความกดดันได้ดี และมีผลอย่างมาก เมื่อทีมขาดเขาในเกมรอบชิงชนะเลิศนัดแรกที่เจอทีมชาติไทย

ปราตามาเล่นในระดับสโมสรกับ พีเอสไอเอส เซมารัง และเพิ่งได้ประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่เมื่อเดือนมีนาคม 2021 ช่วยให้ทีมต้นสังกัดของเขาคว้าแชมป์กลุ่ม เอ และเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศใน เมนโปรา คัพ ได้สำเร็จ

อีกสองเดือนต่อมา ปราตามา ซึ่งเพิ่งอายุเพียง 20 ปี ติดทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรกในเกมอุ่นเครื่องที่อินโดนีเซียเจออัฟกานิสถาน

ค่าตัวของเขาในเว็บไซต์ “Transfermarkt” ขยับขึ้นไปถึง 4 เท่าตลอดช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งไม่ต้องประหลาดใจเลยว่ามาจากฟอร์มอันยอดเยี่ยมของเขาในทัวร์นาเมนต์ที่สิงคโปร์เมื่อปลายปีที่แล้ว

นอกจากจะเล่นเกมรับได้ดี เขายังสร้างโอกาสได้ดีด้วย ทำให้ ปราตามา เหมาะกับทีมเจลีกอย่าง กัมบะ โอซาก้า ที่เคยให้โอกาสนักเตะต่างชาติในตำแหน่งฟูลแบ็คมาแล้ว แถมยังต้องการตัวเลือกในเกมรุกเพิ่มเติม

คุณคิดว่า ปราตามา อัรฮาน พร้อมสำหรับการไปเล่นในเจลีกแล้วหรือยัง? โหวตเลือกนักเตะของคุณที่นี่ https://teampicker.campaignware.com/#4c81e06b-48d2-4399-bd4b-f9c83cb2da5d

GOAL Thailand

แบ่งปัน