เส้นทางสู่เจลีก – ดวน วาน เฮา

23

แคมเปญ “เส้นทางสู่เจลีก” จะเริ่มตั้งแต่ 2-19 มกราคม เพื่อให้คุณได้โหวตเลือกนักเตะที่คิดว่าน่าจะได้ย้ายไปเล่นในลีกที่ดีที่สุดในเอเชีย

การทะยานขึ้นมาเป็นทีมแถวหน้าของอาเซียนในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาของเวียดนามนั้นไม่ใช่เรื่องบังเอิญ มันเป็นผลพวงมาจากการทำงานหนักและแผนพัฒนาตั้งแต่รากหญ้าแบบเป็นขั้นเป็นตอน

หนึ่งในดาวรุ่งที่แจ้งเกิดขึ้นมาในทีมยุคใหม่ของขุนพลดาวทองคือ ดวน วาน เฮา แข้งวัย 22 ปี ที่มีประสบการณ์เหลือเฟือในเกมระดับสูงของเอเชีย

เขาเป็นหนึ่งในทีมชาติเวียดนามชุดเข้าถึงรอบสุดท้ายของฟีฟ่า เวิลด์คัพ ยู-20 เมื่อปี 2017 แถมยังเป็นหนึ่งในแกนหลักของทีมชุดรองแชมป์ เอเอฟซี ยู23 แชมเปี้ยนชิพ เมือ่ปี 2018 ที่ประเทศจีน

ต่อจากนั้น ดวนยังเป็นตัวจริงอย่างสม่ำเสมอภายใต้การคุมทีมของ พาร์ค ฮัง-ซอ ที่ได้แชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 และได้ลงเล่นในทุกๆ นัดของเอเชียน คัพ 2019

ในระดับสโมสรกับ ฮานอย เอฟซี ดวน ได้ชูถ้วยแชมป์วีลีกเมื่อปี 2018 หลังจากลงเล่นไป 20 นัด ยิงได้ 5 ประตู ในฤดูกาลดังกล่าว ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าอัศจรรย์ใจมากๆ สำหรับใครสักคนที่เล่นในตำแหน่งแบ็คซ้ายเป็นหลัก

ผลงานทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติทำให้เขาไปถูกใจทีมจากเนเธอร์แลนด์อย่าง เอสซี ฮีเรนวีน และในเดือนกันยายน 2019 เขาก็ถูกยืมตัวไปเล่นในยุโรปนาน 1 ปี

กับฮีเรนวีน เขามีโอกาสไม่มากนัก เมื่อได้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่ไปเพียงนัดเดียวในเกมฟุตบอลถ้วย แต่ดวนก็ได้โอกาสลงสนามอย่างสม่ำเสมอกับทีมสำรองในเบลอฟเทน เอเรดิวิซี

เพราะอาการบาดเจ็บทำให้ดวนไม่ค่อยมีบทบาทมากนักกับทีมชาติเวียดนามในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก แต่ทุกคนก็คาดหวังว่าเขาจะกลับมาอย่างแข็งแกร่งและดีขึ้นกว่าเดิม

ดวนมีสไตล์การเล่นที่คล้ายคลึงกับ ธีราทร บุญมาทัน ทั้งทำได้ดีในเกมรับ และการเติมเกมรุก นอกจากนี้ ด้วยส่วนสูง 185 เซ็นติเมตร ทำให้เขาได้เปรียบไม่น้อยทีเดียวเวลาเล่นลูกตั้งเตะ ทำให้เขาน่าจะเหมาะสมอย่างมากกับ ชิมิสึ เอส-พัลส์ ซึ่งเคยใช้นักเตะต่างชาติในตำแหน่งฟูลแบ็คมาแล้ว

คุณคิดว่า ดวน วาน เฮา พร้อมสำหรับการไปเล่นในเจลีกแล้วหรือยัง? โหวตเลือกนักเตะของคุณที่นี่ https://teampicker.campaignware.com/#4c81e06b-48d2-4399-bd4b-f9c83cb2da5d

GOAL Thailand

แบ่งปัน