เส้นทางสู่เจลีก – ไซฟุลเลาะห์ อัคบาร์

25

แคมเปญ “เส้นทางสู่เจลีก” จะเริ่มตั้งแต่ 2-19 มกราคม เพื่อให้คุณได้โหวตเลือกนักเตะที่คิดว่าน่าจะได้ย้ายไปเล่นในลีกที่ดีที่สุดในเอเชีย

สิงคโปร์อาจจะไม่ใช่ประเทศใหญ่ในแง่ของขนาด แต่พวกเขาก็ยังถือเป็นทีมแถวหน้าของวงการลูกหนังอาเซียน ที่เคยผลิตนักเตะระดับตำนานมาแล้วมากมาย ทั้งฟานดี้ อาห์หมัด มาจนถึง ฮาร์ริส ฮารูน กัปตันทีมคนปัจจุบัน

ไซฟุลเลาะห์ อัคบาร์ เป็นนักเตะสิงคโปร์อีกคนที่มีศักยภาพสูงมาก เป็นหนึ่งในนักเตะที่มีโอกาสไปเล่นในลีกที่ใหญ่ขึ้น และไม่กลัวเวลาเผชิญความท้าทายใหม่ๆ ในชีวิตค้าแข้่งของตัวเอง

มิดฟิลด์ตัวรุกวัย 22 ปี เคยผ่านประสบการณ์ในต่างแดนมาแล้วหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นกับเมตซ์ในฝรั่งเศส ควีนส์ พาร์ค เรนเจอร์ส ในอังกฤษ รวมถึงนิวคาสเซิล เจตส์ ในออสเตรเลีย

ประสบการณ์ดังที่กล่าวมา ทำให้ไซฟุลเลาะห์มีคุณสมบัติที่พร้อมจะกลายเป็นนักเตะคนสำคัญให้ต้นสังกัดปัจจุบันอย่าง ไลออน ซิตี้ เซเลอร์ส ในสิงคโปร์ พรีเมียร์ลีก ซึ่งเขาเล่นได้อย่างโดดเด่นในฤดูกาล 2020 ที่ผ่านมา

หลังจากลงสนามไปแล้วทั้งสิ้น 56 นัดในสิงคโปร์ พรีเมียร์ลีก ไซฟุลเลาะห์ยิงไป 9 ประตูกับอีก 7 แอสซิสต์ ซึ่งเพียงพอจะทำให้เขาได้เป็นดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งฤดูกาลของลีกแดนเมอร์ไลออนในปี 2020

เขาอาจจะไม่ได้มีความเร็วจัดจ้านไว้เล่นงานกองหลัง ทำให้ไซฟุลเลาะห์มักจะเป็นนักเตะที่ทำเกมด้วยความคิดสร้างสรรค์มากกว่า ไม่ว่าจะเล่นตรงกลาง หรือว่าบริเวณริมเส้น ด้วยทักษะในการครองบอล และความหลักแหลม ที่มักจะสร้างอันตรายในพื้นที่สุดท้ายได้เสมอ

ในทีมชาติสิงคโปร์ชุดใหญ่ ไซฟุลเลาะห์เป็นหนึ่งในขุนพลชุดเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ซูซูกิ คัพ หนล่าสุด รวมถึงได้ลงสนามในเกมนัดสุดท้ายที่พบทีมชาติไทย

ถ้าไซฟุลเลาะห์มีโอกาสได้เล่นในเจลีก แน่นอนว่าเขาก็พร้อมจะคว้าโอกาสนั้น และมันอาจจะมาจากทีมที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาอย่าง จูบิโล อิวาตะ หรือเกียวโต ซังงะ สองสโมสรที่ดูจะเหมาะสมกับเขามากที่สุด

คุณคิดว่าไซฟุลเลาะห์พร้อมสำหรับการไปเล่นในเจลีกแล้วหรือยัง? โหวตเลือกนักเตะของคุณที่นี่ https://teampicker.campaignware.com/#4c81e06b-48d2-4399-bd4b-f9c83cb2da5d

GOAL Thailand

แบ่งปัน